'Xem' biển số xe : Lộc phát, ngũ quý, sảnh tiến

Google News

Theo quan niệm của người phương Đông, biển số xe không chỉ đơn giản là những con số. Chúng còn mang ý nghĩa tâm linh, phong thủy, có thể mang tới may mắn thịnh vượng hay đen đủi cả đời cho chủ xe.

Ý nghĩa biển số xe phong thuỷ

Trong phong thủy, mỗi một con số đều mang 1 ý nghĩa riêng. Chẳng hạn chúng ta thường vẫn nói rằng 4, 7 và 13 là những con số xui xẻo cần tránh xa. Việc chọn biển số đẹp, hợp phong thủy đôi khi còn là vấn đề gây khó khăn cho các chủ xe. Mặt khác quan niệm tốt hay xấu phụ thuộc vào cách nghĩ của mỗi người. Vậy làm sao để biết biển số xe đẹp hay xấu? Ý nghĩa và cách tính phong thủy cho biển số xe là gì?

'Xem' bien so xe : Loc phat, ngu quy, sanh tien

Biển số xe đẹp có ý nghĩa đối với nhiều người

Trong phong thủy, biển số xe đẹp là ý chỉ những con số sắp xếp logic và hợp lý. Đặc biệt nếu cộng các con số với nhau mà tổng càng cao thì sẽ càng may mắn. Ngoài ra một biển số xe hợp phong thủy cần phải kết hợp được 2 yếu tố âm dương và ngũ hành. Những biển số có đuôi tiến nghĩa là số sau cao hơn số trước thì mang ý nghĩa kết thúc có hậu, viên mãn và hạnh phúc.

Đa số người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng khi mua xe đều quan tâm đến biển số đẹp hay không. Trước đây trong quan niệm phong thủy, những con số được gọi là đẹp chính là “Nhất tứ quý, nhì đồng hoa”. Tứ quý là biển 4 số giống nhau, còn “đồng hoa” là có ba số cuối đứng liền giống nhau. Sau này biển 5 số thì còn có biển “Ngũ linh” (5 số giống nhau).

'Xem' bien so xe : Loc phat, ngu quy, sanh tien-Hinh-2

Theo quan niệm, biển số xe đẹp nhất chính là “Nhất tứ quý, nhì đồng hoa”

Cách sắp xếp của các con số trên biển còn tạo ra vô vàn kiểu luận biển số đẹp khác như biển số tiến (6789), số gánh (3883), số kép (1122), số lặp (1212)…
Biển số xe phong thuỷ kết hợp với ngũ hành

Cách chọn biển số xe theo ngũ hành thực chất chính là xác định hành. Có thể hiểu đơn giản mỗi 1 con số trong biển tương ứng 1 hành. Người chọn biển số xe dựa theo quy luật tương sinh, tương khắc để biết biển số xe đó có hợp hay không.

'Xem' bien so xe : Loc phat, ngu quy, sanh tien-Hinh-3

Ở góc độ ngũ hành, số 3 thuộc hành Hoả hợp với người mệnh Hoả

Theo nhiều nghiên cứu, số 1 với 2 thuộc ngũ hành Mộc. Do đó nó thích hợp với người có bát tự khuyết Mộc. Số 3 và 4 thì thuộc hành Hỏa hợp người mệnh Hỏa. Số 5 với 6 thuộc hành Thổ nên thích hợp cho người mệnh Thổ. Số 7 và 8 thuộc hành Kim dĩ nhiên là lựa chọn phù hợp của người mệnh Kim. Cuối cùng số 9 là hành Thủy nên sẽ phù hợp người mệnh Thủy.

Biển số xe là sự kết hợp của một vài con số, sự kết hợp này tạo ra dãy số mang các ý nghĩa khác nhau, có cát, có hung. Vì vậy, nên lựa chọn biển số xe hợp phong thủy với tổ hợp số mang ý nghĩa an lành, tốt đẹp như 1, 3, 5, 7, 8, 9, 11, 13, 15, 17, 23, 24, 31, 33, 35, 37, 39, 41, 45, 48. Nếu như trùng hợp là các con số ấy lại đúng là ngày sinh của chủ xe, mang tính chất ghi nhớ, kỉ niệm thì lại càng đặc biệt và tốt hơn.

“Sáng tạo” ra những biển số xe đẹp

Ngoài phong thủy, ngũ hành, người ta còn diễn giải ra đủ thứ cũng chỉ cốt làm sao cho cái biển số xe của mình thật đẹp, hoặc bỏ cả “đống” tiền đi mua biển đẹp mà không biết nó có thực sự đẹp hay chỉ là những suy luận vô căn cứ.

Phổ biến và nhiều người biết đến nhất là biển số đọc lên có khi nghe giống với âm Hán (như 6 tiếng Hán là lục, đọc chệch thành Lộc; 8 là bát, đọc chệch là Phát, 4 là tứ đọc thành tử, 7 là Thất...) để từ đó lấy căn cứ mà cho nó là đẹp, chẳng hạn như 6868 (lộc phát - lộc phát), 7878 (thất phát – thất bát), 4478 (Tứ tử thất bát).

'Xem' bien so xe : Loc phat, ngu quy, sanh tien-Hinh-4

Quan niệm biển số xấu - đẹp rất phổ biến ở Việt Nam

Có khi đọc đúng hoặc chệch âm thuần Việt mà luận số (như 2 đọc chệch thành mãi, năm thành nằm, 6 thành xấu hay cháu, bảy thành bẩn, tám thành tắm...). Hàng loạt ví dụ về cách luận biển số kiểu này như: 1122 (một là một hai là hai), 1536 (mỗi năm ba cháu), 3806 (bà tám không xấu), 5508 (năm năm không tắm), 6677 (xấu xấu bẩn bẩn), 8583 (Tám năm tám bà), 1518 (mỗi năm một phát nghĩa là làm ăn càng ngày càng phát)...

Nhiều người còn kết hợp cách đọc chệch cả âm Hán, âm Việt để phán số đẹp – xấu kiểu như: 0404 (không chết không chết), 1102 (độc nhất vô nhị), 1204 (một hai không chết = nhất quyết không chết), 2204 (mãi mãi bất tử), 4404 (tự tử không chết), 7227 (thất mãi mãi thất).

'Xem' bien so xe : Loc phat, ngu quy, sanh tien-Hinh-5

Dân “chơi” số còn “sáng tạo” hơn khi lấy âm đầu của số để luận giải, ví như: 0378 (phong ba bão táp - dân đua xe hay thích biễn số này – 0 đọc chệch thành phong, 3 là ba, bảy tám = bt = bão táp), 6789 (san bằng tất cả), 1368 (trời ban lộc phát), 1629 (1 sống 2 chết).

Với sự nghiên cứu tìm tòi về con số tốt nhất cho các chủ xe, những nhà phong thủy đã mang lại thành công cho nhiều người trong công việc kinh doanh, giao tiếp... Tuy nhiên, bản thân các nhà phong thủy cũng khẳng định rằng, dù một con số tốt, một biển số đẹp mà bản thân lòng người không tốt thì cũng chẳng mang lại sự tốt lành nào cả.

Theo Danviet