3 laptop được yêu thích nhất 2020

Google News

Trải qua những ngày bình chọn, Zing đã có kết quả cho hạng mục laptop được độc giả yêu thích nhất, tính đến nửa đầu năm 2020.

3 laptop duoc yeu thich nhat 2020

3 laptop duoc yeu thich nhat 2020-Hinh-2

Trải qua những ngày bình chọn, Zing đã có kết quả cho hạng mục laptop được độc giả toàn quốc yêu thích nhất, tính đến nửa đầu năm 2020.

Cụ thể, Dell XPS 13 giành hạng nhất khi chiếm 31% người tham gia bình chọn. Về thứ hai là Apple Macbook Pro 16 inch với 30% và Microsoft Surface Laptop với 16%.

Hai cái tên còn lại trong danh sách đề cử nhận được ít lượt bình chọn hơn là Asus ROG Zephyrus M GU502 HP Spectre x360 2020.

Điều này dễ hiểu bởi Asus ROG Zephyrus M GU502 là sản phẩm chỉ hướng đến nhóm khách hàng là game thủ. Trong khi đó, HP Spectre x360 2020 có thiết kế đẹp nhưng hướng đến nhóm khách hàng doanh nhân thành đạt với mức giá khá cao.

3 laptop duoc yeu thich nhat 2020-Hinh-3

Dell XPS 13 là mẫu ultrabook cao cấp có thiết kế thanh thoát, mỏng nhẹ nhất trên thị trường. Máy sử dụng chất liệu carbon fiber, được cắt CNC tạo cảm giác sang trọng.

Màn hình XPS 13 có tỉ lệ mới 16:10, viền máy mỏng giúp tối ưu không gian hiển thị. Máy hướng tới khách hàng có nhu cầu di chuyển nhiều. Vì vậy, XPS 13 có độ mỏng 14,8 mm và cân nặng 1,27 kg cho phiên bản màn hình cảm ứng.

Phiên bản Dell XPS 13 cao nhất được trang bị Intel Core i7 thế hệ thứ 10, RAM 32 GB, ổ cứng SSD 1 TB. Để đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng thường xuyên di chuyển, Dell trang bị cho máy viên pin có thời lượng 19 giờ. Thời lượng pin này giúp Dell XPS 13 là lựa chọn hoàn hảo để thay thế Macbook Air cho những khách hàng thường xuyên đi công tác.

Điểm nhấn năm nay của Dell XPS 13 chính là đột phá thiết kế thanh mảnh, viền mỏng hơn so với các thế hệ trước.

Ngoài ra touchpad của máy cũng lớn hơn cho trải nghiệm di chuột tốt. Hành trình phím của phiên bản XPS 13 2020 cũng đã sâu hơn, mang tới trải nghiệm gõ dễ chịu. Đồng thời, khoảng cách giữa các phím được bố trí hợp lý.

3 laptop duoc yeu thich nhat 2020-Hinh-4

Tuy vậy, loa của máy được đánh giá ở mức tạm chấp nhận được. Đồng thời vì hướng tới sự mỏng nhẹ, XPS 13 2020 bị cắt đi một số cổng kết nối. Cụ thể, máy chỉ trang bị 2 cổng thunderbolt 3, khe thẻ nhớ SD và jack tai nghe 3,5 mm. Để giải quyết khuyết điểm này, người dùng cần mua thêm hub chuyển đổi các cổng.

Màn hình của máy có độ sáng 500 nits đảm bảo hoạt động trong nhiều điều kiện. Màn hình cho màu sắc tươi, sắc nét và độ sâu tốt.

XPS 13 2020 là mẫu máy được tạo ra để lấp vào khoảng trống mà các thương hiệu khác để lại. Màn hình có tỉ lệ tối ưu cho công việc văn phòng hơn Spectre x360. Bên cạnh đó, XPS 13 2020 có nhiều cổng thunderbolt 3 hơn Microsoft Surface Laptop 3. Cuối cùng, máy có thời lượng pin dài hơn Macbook Air.

3 laptop duoc yeu thich nhat 2020-Hinh-5

Macbook Pro 16 inch 2019 được xem là chiếc máy tính xách tay chạy macOS tối ưu nhất của Apple cho đến thời điểm này. Sản phẩm này cho thấy Táo khuyết đã lắng nghe ý kiến của người dùng rất nhiều để cải tiến hàng loạt tính năng.

Trong đó đáng kể nhất là bàn phím đã được chuyển sang kiểu cắt kéo thay vì cơ chế cánh bướm dễ hư hỏng, kẹt bụi và cho cảm giác bấm khó chịu trước đây. Bên cạnh đó, phím escape được giữ lại bởi đây là nút được người dùng sử dụng nhiều.

Model này có kích thước, trọng lượng tương đồng với bản 15 inch. Đây được xem là kích thước laptop mà nhiều hãng đang định hướng cho các sản phẩm chủ lực. Tuy vậy, máy được trang bị màn hình kích thước 16 inch, đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng đã quen với dòng máy 17 inch đã bị khai tử của Apple.

Độ phân giải màn hình đạt 3.072 x 1.920 cùng mật độ điểm ảnh dày khiến chất lượng hiển thị của máy tương đương các màn hình 5K trên các dòng iMacs.

Bên cạnh màn hình, các yếu tố khác như sức mạnh xử lý, loa ngoài, touchpad lớn và nhạy của model này đều được đánh giá vượt trội hơn các đối thủ khác trên thị trường.

3 laptop duoc yeu thich nhat 2020-Hinh-6

Cải tiến "đáng tiền" nhất của Macbook 16 inch 2019 là thiết kế bàn phím được thay đổi. Thay vì sử dụng kiểu cánh bướm trước đây cho trải nghiệm bấm tệ và không bền, model này đã sử dụng bàn phím cắt kéo.

Bên cạnh đó, Apple giữ lại cụm trackpad vốn đã tạo nên tên tuổi cho các thiết bị Macbook. Khung cảm ứng to và nhạy của laptop Apple là thứ mà bất kỳ người dùng laptop nào cũng mong muốn.

Mặt sau của máy là bộ 6 loa đem đến chất lượng âm thanh hoàn hảo, bỏ xa những dòng laptop khác hiện nay.

Được trang bị con chip Intel Core i7 mạnh mẽ, màn hình lớn sắc nét vì vậy thời lượng pin là điều mà người dùng quan tâm nhất trên Macbook 16 inch 2019. Thấu hiểu việc này, Apple trang bị cho máy viên pin 4 cell 100 Wh cho thời lượng sử dụng 11 giờ, cao hơn bản 15 inch.

3 laptop duoc yeu thich nhat 2020-Hinh-7

Microsoft Surface Laptop 3 là mẫu máy tính xách tay dạng "vỏ sò" truyền thống tốt nhất mà người dùng có thể tìm thấy hiện nay. Dù thiết kế không có điểm nhấn nhưng từng chi tiết của máy đều thực dụng, tối giản nhất.

Từ bàn phím, trackpad, màn hình của máy đều được thiết kế tối ưu nhất cho công việc văn phòng với độ hoàn thiện cao.

3 laptop duoc yeu thich nhat 2020-Hinh-8

Máy có bàn phím và bàn chuột xuất sắc, màn hình cảm ứng sáng, chất lượng hiển thị sắc nét, thiết kế mỏng nhẹ nhưng vẫn giữ được độ chắc chắn, hiệu năng tuyệt vời cho các công việc hàng ngày – những đặc điểm mà người dùng thường mong đợi ở một mẫu laptop màn hình 13 inch.

Surface Laptop 3 phiên bản 13,5 inch có cân nặng khoảng 1,31 kg, nằm giữa MacBook Air (1,25 kg) và MacBook Pro (1,36 kg).

Tương tự các mẫu Surface khác, model này sử dụng tỉ lệ khung hình 3:2. Với tỉ lệ này, người dùng văn phòng sẽ dễ dàng đọc và soạn thảo văn bản hơn. Bù lại, khi xem các định dạng phim mới như 16:9, 21:9 sẽ hơi khó chịu. Bên cạnh đó, màn hình của Surface Laptop 3 cho chất lượng hiển thị sắc nét, góc nhìn rộng và màu sắc rực rỡ.

Surface Laptop 3 sở hữu bộ xử lý lõi tứ Ice Lake thế hệ thứ 10 mới nhất của Intel, với hai lựa chọn là Core i5 và i7. Tuy nhiên, thời lượng pin của Surface Laptop 3 không thực sự ấn tượng bởi model này chỉ có thể hoạt động được trong 7 giờ.

3 laptop duoc yeu thich nhat 2020-Hinh-9

Đáng tiếc, máy không hỗ trợ chuẩn thunderbolt 3. Điều này đồng nghĩa sản phẩm của Microsoft không thể sử dụng card đồ hoạ (GPU) gắn ngoài, ổ cứng SSD rời tốc độ cao...

Màn hình cảm ứng là một chi tiết được đánh giá cao dù người dùng ít sử dụng tính năng này trên laptop vỏ sò. Tuy vậy, nó cho phép người dùng có thêm một cách tương tác trên thiết bị.

Tương tự mẫu Surface Laptop 3 15 inch, phiên bản nhỏ hơn sở hữu bàn phím hành trình và phản hồi tốt, khoảng cách phím hợp lý. Có thể nói đây là bàn phím laptop tốt nhất hiện nay.

Tương tự, phần trackpad cũng được tăng 20% kích thước so với Laptop 2, đem lại trải nghiệm mượt mà và dễ sử dụng. Bên cạnh đó, bàn phím này còn được trang bị tính năng chống chạm nhầm khi người dùng đang gõ bàn phím. Điểm yếu lớn nhất của sản phẩm này là thời lượng pin chỉ đạt 7 giờ.

Theo Zing