3 mẹo tiết kiệm data khi xem phim trên điện thoại ngày Tết

Google News

Hãy bỏ túi ngay 3 mẹo hữu ích dưới đây để giúp bạn vừa tiết kiệm data, và vừa có trải nghiệm xem phim liên tục.

Việt Nam đã từng lọt vào danh sách những quốc gia có lượng người xem video tăng vượt trội, dẫn đầu khu vực Đông Nam Á với tỉ lệ 92% người được hỏi cho biết họ sử dụng internet để xem video trực tuyến mỗi tuần, theo khảo sát của Công ty thông tin và đo lường toàn cầu Nielsen. Con số này cho thấy nhu cầu giải trí trực tuyến và xem video trên điện thoại tại đất nước hình chữ S trong những năm gần đây là rất lớn.

Thế nhưng nếu người dùng đang di chuyển trên ô tô, máy bay hoặc tạm nghỉ ở một nơi không có kết nối mạng ổn định thì việc xem video bằng 3G/4G chắc chắn sẽ tiêu tốn một lượng lớn dữ liệu (data).

Chắc hẳn không phải ai cũng chịu “đầu tư” mua thêm các gói data đắt đỏ để tiếp tục thưởng thức những bộ phim yêu thích. Vậy nên hãy bỏ túi ngay 3 mẹo hữu ích dưới đây để giúp bạn vừa tiết kiệm data, và vừa có trải nghiệm xem phim liên tục.

3 meo tiet kiem data khi xem phim tren dien thoai ngay Tet

Xem phim trực tuyến trên điện thoại là xu hướng giải trí đang “lên ngôi” những năm gần đây.

Hãy tải xuống trọn vẹn bộ phim để thưởng thức trên đường di chuyển

Với những ai yêu thích xem phim dài tập hoặc phóng sự nhiều kỳ mà không đăng ký sử dụng gói dữ liệu 3G hoặc 4G thì sao? Hãy tải xuống trọn bộ để xem trên hành trình di chuyển. Một số ứng dụng giải trí xem video trực tuyến hiện nay (Netflix, FPT Foxy,...) đã được trang bị tính năng tải xuống để người dùng có thể tiếp tục theo dõi nội dung họ yêu thích ngay cả khi không có kết nối internet.

Tuy nhiên, tính năng này không khả dụng trên mọi thiết bị và ứng dụng giải trí, do đó người dùng cần kiểm tra và tìm kiếm biểu tượng "Tải xuống" ở bên cạnh mỗi tựa phim. Nếu thấy xuất hiện biểu tượng này, hãy đừng quên tải xuống các bộ phim bom tấn như The Irishman (Người đàn ông Ireland) trước khi bắt đầu di chuyển trong chuyến du lịch cuối năm để thưởng thức những màn đấu trí căng thẳng của một trong những bộ phim nổi tiếng thuộc thể loại hình sự được Netflix giới thiệu vào cuối năm 2019.

3 meo tiet kiem data khi xem phim tren dien thoai ngay Tet-Hinh-2

Tính năng "Tải xuống".

Tải xuống thông minh, không lo tốn dung lượng

Tải xuống là cách giúp người dùng không cần dùng đến data mà vẫn xem được video với hình ảnh sắc nét. Thế nhưng việc tải xuống những bộ phim với độ phân giải cao lại tiêu tốn bộ nhớ và không phải chiếc điện thoại nào cũng đủ dung lượng để chứa hết 3 mùa của bộ phim Stranger Things (Cậu bé mất tích) - tác phẩm Netflix làm mưa làm gió trên khắp thế giới và xôn xao cả cộng đồng yêu phim trẻ ở Việt Nam khi người hâm mộ đang đếm ngày chờ mùa 4.

Để giải quyết vấn đề này, một số ứng dụng giải trí như Netflix đã phát triển tính năng "Tải xuống thông minh" giúp người dùng không phải mở rộng thêm bộ nhớ điện thoại. Khi xem xong một tập đã tải, tính năng "Tải xuống thông minh" sẽ xóa tập đó, rồi tự động tải xuống tập tiếp theo trong loạt chương trình. Tính năng này chỉ bật khi có kết nối Wi-Fi nên sẽ không bao giờ sử dụng gói dữ liệu và sẽ không ảnh hưởng đến bộ nhớ thiết bị.

3 meo tiet kiem data khi xem phim tren dien thoai ngay Tet-Hinh-3

Tính năng "Tải xuống thông minh".

Hãy tận dụng tính năng tiết kiệm dữ liệu

1GB dữ liệu xem phim được hơn 6 tiếng, tin được không? Được chứ! Đây là tính năng độc đáo được phát triển dựa trên thói quen giải trí trên điện thoại của người dùng khi việc giải trí giờ đây có thể diễn ra mọi lúc, mọi nơi theo từng cá nhân chứ không phải dựa theo giờ cố định ngồi trước màn hình TV nữa.

Hãy chọn ứng dụng xem phim yêu thích của bạn trong điện thoại và kiểm tra phần "Cài đặt" ứng dụng xem ở đó có mục "Sử dụng dữ liệu di động" (Cellular Data usage) hay không. Nếu có, bạn chỉ cần làm một thao tác đơn giản là chọn tính năng "Tiết kiệm dữ liệu" (Save data).

3 meo tiet kiem data khi xem phim tren dien thoai ngay Tet-Hinh-4

Tính năng "Tiết kiệm dữ liệu".

Cuối cùng, hãy đừng quên tạm thời tắt bớt những ứng dụng “ngốn dữ liệu thầm lặng” như mạng xã hội. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thêm data để thưởng thức những bộ phim kinh điển hoặc chương trình truyền hình giải trí cùng với bạn bè và người thân trên mọi hành trình.

* Tùy mỗi ứng dụng, thao tác có thể khác nhau. Các ví dụ trong bài được thực hiện trên Netflix.

Theo Ngọc Phạm/Dân Việt