4 tính năng mới Android 11 đã vay mượn từ iPhone

Google News

Android 11 hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng smartphone Android nhiều tính năng đáng chú ý.

Hôm nay, Google đã chính thức ra mắt phiên bản beta đầu tiên của Android 11 và nó mang đến rất nhiều tính năng mới cho người dùng smartphone sử dụng hệ điều hành của Google. Không ít trong số này tương tự với những tính năng đã xuất hiện trước đó trên iOS.

4 tinh nang moi Android 11 da vay muon tu iPhone

(Ảnh: The Verge)

Khả năng điều khiển nhà thông minh ở cấp độ hệ điều hành (OS)

Một trong những thay đổi lớn nhất trong Android 11 là khả năng điều khiển các thiết bị hay tính năng nhà thông minh được thực hiện ở cấp độ hệ điều hành (OS) tại bất kì thời điểm nào. Người dùng theo đó có thể truy vấn tính năng này bằng cách nhấn giữ vào nút nguồn trên điện thoại Android. Tương tự iOS (bổ sung khả năng điều khiển các thiết bị HomeKit vào Control Center từ iOS 10), người dùng có thể dễ dàng điều khiển các thiết bị nhà thông minh được kết nối với Google Home ở bất kì đâu trong Android.

Cấp quyền một lần

Được giới thiệu lần đầu trong iOS 13 vào năm ngoái, Android 11 cũng sẽ có tính năng cho phép người dùng cấp các quyền như sử dụng thông tin địa điểm hay sử dụng camera cho ứng dụng theo nguyên tắc từng lần một. Đáng chú ý, nếu người dùng cấp quyền cho ứng dụng trong một thời gian dài như không còn dùng ứng dụng, Android 11 có thể sẽ “reset” (thiết lập lại) các lệnh cấp quyền này.

Giao diện chụp ảnh màn hình

Android 11 có giao diện chụp ảnh màn hình mới khá giống với những gì đã có trong iOS 11. Chụp ảnh màn hình trên Android 11 lúc này sẽ cho phép người dùng xem trước ảnh chụp ở góc dưới màn hình. Người dùng có thể chạm vào đây để truy cấp các tính năng chỉnh sửa, ghi chú hoặc chia sẻ hình ảnh. (Trước đây, các công cụ này được Google đưa vào khay thông báo trong giao diện).

Quay màn hình tích hợp sẵn (có thể)

Cho tới thời điểm hiện tại, hệ điều hành Android vẫn chưa có tính năng quay video màn hình. Tính năng này thực tế không xuất hiện trong bản beta được Google tung ra lần này mặc dù đã được bao gồm ở nhiều phiên bản thử nghiệm trước đó. The Verge nhận định có thể Google đang muốn rút lại để tinh chỉnh thêm tính năng này.

Theo Vũ Tuấn Anh/Saostar