Anh săn lùng UFO, nghiên cứu người ngoài hành tinh từ 50 năm trước

Google News

Theo trang báo của Nga, London dường như đã thu hoạch được rất nhiều báo cáo về UFO và người ngoài hành tinh.

Anh san lung UFO, nghien cuu nguoi ngoai hanh tinh tu 50 nam truoc

UFO vẫn là chủ đề thu hút sự quan tâm của rất nhiều người bởi con người chưa hiểu hết về vũ trụ.

Báo Sputnik của Nga cho biết, các quan chức phụ trách lĩnh vực hàng không của Vương quốc Anh đã từng thành lập một đội đặc nhiệm chuyên săn lùng, nghiên cứu người ngoài hành tinh và các vật thể bay không xác định (UFO) vào cuối những năm 1950.

Chương trình của Anh được lập ra để theo dõi bầu trời và ghi lại những sự kiện được người dân cung cấp về các vật thể dị thường, khả nghi mà họ từng bắt gặp.

Theo trang báo của Nga, London dường như đã thu hoạch được rất nhiều báo cáo về UFO và người ngoài hành tinh trong suốt 50 năm qua.

Những câu chuyện về UFO được xuất hiện công khai ở Anh nhờ vào chính sách đảm bảo tự do thông tin, nhiều năm sau khi một đơn vị chuyên theo dõi UFO của Không quân Hoàng gia Anh đã chính thức dừng hoạt động sau 50 năm, với lý do không có bằng chứng nào về việc mối đe dọa tiềm tàng đến từ ngoài vũ trụ, hãng Sputnik dẫn lời trang Daily Star cho hay.

Các hồ sơ mới được công bố cho thấy, có tất cả hơn 56 địa điểm trên khắp nước Anh, cũng như các khu vực của Scotland, Wales và Quần đảo Channel từng là nơi các vật thể bay không xác định được báo cáo trong giai đoạn từ năm 1959 đến 2009.

London chiếm vị trí đầu tiên trong số các địa điểm từng được ghi nhận có sự xuất hiện của UFO với 54 lần trong một năm, so với 30 lần ở khu vực Kent.

Các tập tin cung cấp các mô tả dài về bằng chứng bị được cho là xuất phát từ hoạt động của người ngoài hành tinh trên Trái Đất.

Chẳng hạn, một người dân ở London đã chứng kiến một vật thể có đèn đỏ xuất hiện ở một góc trời ở đông nam thành London và lơ lửng trong không trung, trong khi ở khu vực Kent có hai vật thể lạ có hình tròn màu cam, xuất hiện cách nhau năm phút di chuyển từ hướng đông sang tây.

Đầu những năm 1950, khi sự quan tâm đến người ngoài hành tinh tăng vọt, tin tức về các UFO thậm chí còn thu hút sự chú ý của Thủ tướng Winston Churchill, người đã gửi yêu cầu cho bộ trưởng Không quân Anh vào năm 1952, trong đó ông đặt ra câu hỏi: "Tất cả những thứ này là gì? nó có nghĩa ra sao? sự thật đằng sau?".

Một cuộc khảo sát năm 2020 của YouGov trích dẫn 1 trong 5 người Anh thừa nhận rằng họ tin người ngoài hành tinh có khả năng đang sống chung với những người trên Trái Đất, trong khi 65% cho rằng điều đó không có khả năng và 15% phân vân không biết câu trả lời.

Theo Hòa Bình/Báo Giao thông