Apple đưa ra Bản cập nhật iOS 14

Google News

Bộ xử lý AZ1 Neural Edge của Amazon sẽ giúp ra lệnh bằng giọng nói của Alexa nhanh hơn nữa; Apple đưa ra Bản cập nhật iOS 14 sửa lỗi liên quan đến đặt mặc định trình duyệt và email… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trong ngày.

Công bố bộ vi xử lý AZ1 Neural Edge

 

Amazon đã công bố bộ vi xử lý AZ1 Neural Edge có khả năng tăng tốc trả lời các truy vấn và lệnh của Alexa lên hàng trăm mili giây cho mỗi phản hồi.

Apple dua ra Ban cap nhat iOS 14

 Bộ xử lý AZ1 Neural Edge của Amazon sẽ giúp ra lệnh bằng giọng nói của Alexa nhanh hơn nữa
Công ty đã xây dựng mô-đun này cùng với MediaTek cho phép nhận dạng giọng nói trên thiết bị cho các sản phẩm mới. AZ1 Neural Edge sẽ được tích hợp vào loa thông minh Echo mới, Echo Dot và Echo Dot với đồng hồ, Echo Dot Kids Edition và màn hình thông minh Echo Show 10.
Amazon cho biết những lợi ích về tăng tốc truy vấn này sẽ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh ở Mỹ, nhưng Amazon đang có kế hoạch mở rộng sang nhiều ngôn ngữ hơn trong thời gian.
Chíp mới AZ1 Neural Edge là sự kết hợp giữa Amazon và MediaTek, về thông số kỹ thuật, nó giống với Neural Core của Google được triển khai trong Pixel 4. Ngoài việc giúp cải thiện khả năng chụp ảnh, AZ1 Neural Edge có thể phiên âm các bản ghi âm trong thời gian thực mà không cần được kết nối với internet.
Apple đưa ra bản cập nhật iOS 14 sửa lỗi liên quan đến đặt mặc định trình duyệt và email
Apple phát hành iOS 14 với tính năng cho phép người dùng đặt mặc định cho các ứng dụng của bên thứ ba như trình duyệt web và email của họ.

Apple dua ra Ban cap nhat iOS 14-Hinh-2

 Apple đưa ra Bản cập nhật iOS 14 sửa lỗi liên quan đến đặt mặc định trình duyệt và email 
Chrome, Firefox , Gmail và các thiết bị khác đã tận dụng cài đặt này, nhưng sau khi bản cập nhật được tung ra vào tuần trước thì những cài đặt mặc định này trên  iPhone hay iPad sẽ quay lại cài đặt gốc sau khi khởi động lại.
Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 14.0.1 và iPadOS 14.0.1 để giải quyết vấn đề này, người dùng có thể tải xuống bằng cách kiểm tra thủ công bản cập nhật có dung lượng khoảng 171MB. Một số tính năng khác cũng được cập nhật như xem trước camera, sự cố kết nối với Wifi và sự cố có thể chặn hình ảnh từ tiện ích cho Apple News. tvOS và watchOS cũng đã nhận được cập nhật các bản sửa lỗi.
Người dùng iPhone hay iPad thường xuyên kiểm tra trạng thái cập nhật để đảm bảo được sử dụng những tiện ích tốt nhất từ Apple.
Google Pixel 5 sẽ có phiên bản màu xanh lục
Vào ngày 30/9, Google sẽ công bố các phiên bản của Goolge Pixel 5, ngoài phiên bản màu đen được giới thiệu thì nhiều khả năng sẽ có thêm một phiên bản màu xanh lục mới.

Apple dua ra Ban cap nhat iOS 14-Hinh-3

 Google Pixel 5 sẽ có phiên bản màu xanh lục
Hình ảnh Goolge Pixel 5 với màn hình úp xuống bàn, cảm biến vân tay phía sau và mặt lưng hoàn toàn bằng nhựa, cả hai chi tiết đều phù hợp với các thông tin rò rỉ trước đó.
Ngoài Goolge Pixel 5, loa thông minh Nest Audio của Google và Chromecast mới chạy giao diện Google TV cũng được xuất hiện tại các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ. Tất cả sẽ được Goolge công bố vào tuần sau.
Google Pixel 5 hỗ trợ 5G và có màn hình OLED 6,0 inch, độ phân giải 2340x1080 pixel. Mật độ điểm ảnh được đưa ra là 432 PPI và bảng điều khiển ở định dạng 19,5: 9. Tốc độ làm mới tối đa là 90 Hertz, nắp màn hình được làm bằng kính cường lực Gorilla Glass 6 chống xước phần lớn. May sử dụng bộ xử lý Snapdragon 765G sẵn sàng 5G, RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB, pin 4.080mAh, chống nước IP68, và sạc nhanh USB-C 18W.
Theo Lê Hoàng/Kinhtedothi