"Bãi biển trứng rồng" kỳ ảo, càng ngắm càng mê hoặc

Google News

Tuy là một địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút rất nhiều du khách đến thăm quan, nhưng bãi đá trứng rồng Moraeki vẫn luôn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn vốn có

Nằm gần một làng chài nhỏ phía đông biển Moeraki, New Zealand, bãi đá Moraeki (Moeraki Boulders) hay còn gọi là "bãi biển trứng rồng" là thắng cảnh độc đáo, nơi quy tụ vô số tảng đá khổng lồ có hình tròn hoàn hảo một cách khó hiểu.
Những tảng đá Moeraki hoàn toàn có hình dạng tự nhiên, không qua bất cứ quá trình đẽo gọt nhân tạo nào. Mỗi hòn đá lại có các kích cỡ khác nhau, có tảng nhỏ vừa một vòng tay của một người lớn, lại có tảng có đường kính hơn 3 m và cao đến 2 m với trọng lượng là 16 tấn.
Một số hòn đá có bề ngoài trơn láng, một số khác thì trông xù xì như mai rùa, lại có tảng bị nứt ra như bị đập thành nhiều mảnh… Nhìn từ xa, bạn có thể liên tưởng đến những quả trứng của loài rồng oai vệ trong truyền thuyết.
Được biết, loại đá cuội này được hình thành từ sự kết dính của bùn Paleocen từ đáy biển cách đây hàng triệu hay thậm chí hàng chục triệu năm (theo ước tính của các nhà khoa học). Một số viên đá ở đây hình thành từ 10 - 50 m bùn biển tích tụ với thời gian trung bình là 4 - 5,5 triệu năm.
Người dân địa phương còn kể lại câu chuyện truyền miệng rằng đây là trứng rồng, hay kén hoá thạch của người ngoài hành tinh.
Cũng chính bởi vẻ đẹp lạ lùng và thần bí của mình mà hàng năm bãi đá Moraeki thu hút hàng ngàn lượt khách đến thăm. Ai cũng mong được một lần chứng kiến kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp này. Hầu hết mọi người đều phải sửng sốt ngạc nhiên khi được “mục sở thị” công trình tuyệt vời của tạo hóa.
Nhìn từ xa hoặc từ trên cao, bạn sẽ càng ấn tượng với khung cảnh của bãi biển. Những viên đá lúc này thực sự trông như quả trứng rồng, nép mình vào nhau và được cố định trên nền cát trắng. Màu hoàng hôn khi ánh nắng chiều buông xuống, màu hồng pha lẫn cam trải dài trên bờ biển, phản chiếu qua bề mặt đá đã ướt sũng tạo nên hiệu ứng lấp lánh kì ảo.
Vùng biển của Koekohe còn hấp dẫn du khách bởi những lớp chuyển màu hút mắt. Chỉ trong vòng 10 - 20 m kể từ bờ, nước biển đã ngay lập tức chuyển từ màu xanh ngọc lam sang sắc xanh dương đậm. Dọc theo bãi biển còn là những hàng cây chục năm tuổi, che bóng mát và góp phần tạo nên bầu không khí trong lành rất dễ chịu.
Theo Cersie/VTC News