Bạn có dám đi qua "Cây cầu của quỷ" không?

Google News

Ở phía bắc của Bồ Đào Nha, trên biên giới giữa Montalegre và Vieira do Minho, có một cây cầu huyền thoại được cho là do chính Ác quỷ Santa xây dựng.

Ban co dam di qua

Công trình được dự đoán có từ thời Trung cổ, vì nó thể hiện toàn bộ kiến trúc Trung cổ truyền thống. Nó được “đóng khung” hoàn hảo giữa một cảnh quan phong phú của thảm thực vật rậm rạp.

Ban co dam di qua

Truyền thuyết kể rằng, có một tên cướp vô cùng đáng sợ đã từng cố gắng trốn chạy công lý nhưng vô tình lạc vào một vùng núi hẻo lánh, nhưng ngay sau đó bị bao vây bởi những kẻ truy đuổi hắn. Trong một nỗ lực tuyệt vọng, anh ta cố gắng chạy trốn qua sông Rabagão, nhưng bị mắc kẹt trên những vách đá dựng đứng xung quanh nó. Đêm lạnh giá và bão tố, tên cướp không còn niềm tin vào Chúa, đã kêu gọi ma quỷ, cầu khẩn hắn vào đúng nửa đêm. Một thỏa thuận với ác quỷ - Satan ngay lập tức xuất hiện và hỏi anh ta muốn gì. Tên cướp nói rằng anh ta cần sự giúp đỡ để vượt qua hẻm núi đáng sợ của con sông đang hoành hành, và vội vàng hứa sẽ giao linh hồn của mình cho ác quỷ.

Ban co dam di qua

Ban co dam di qua

Ban co dam di qua

Hiệp ước được lập với điều kiện tên cướp phải đi thẳng về phía trước và không bao giờ quay lại nhìn. Sau đó, ác quỷ vẽ ra từ không khí một cây cầu đá bắc qua dòng chảy dữ dội.

Ban co dam di qua

Tên cướp lập tức làm theo, anh ta chạy qua cầu nhanh nhất có thể, nhất quyết không ngoảnh lại. Nếu không cây cầu sẽ tan biến trong không khí trước khi anh ta có thể băng qua nó.

Ban co dam di qua

Nhưng câu chuyện không kết thúc ở đó. Nhiều năm sau, tên cướp bị dày vò đến sắp chết và cảm thấy vô cùng ăn năn về quá khứ của mình, hối hận về giao dịch của mình với ác quỷ và anh ta hy vọng có thể chuộc lại linh hồn của mình.

Ban co dam di qua

Hắn ta đã tìm đến sự giúp đỡ của một linh mục nhân đức có giáo xứ ở vùng đất Montalegre, một đô thị gần đó ở phía bắc Bồ Đào Nha.

Ban co dam di qua

Vị linh mục tốt bụng ngay lập tức đồng ý và đã cải trang thành một người nông dân rồi khởi hành dưới màn đêm vào núi và xuống sông Rabagão. Anh ta đã làm chính xác những gì mà tên cướp đã làm trước đó, kêu gọi ác quỷ vào lúc nửa đêm và hứa sẽ đổi linh hồn của anh ta để lấy một cây cầu.Ngay khi cây cầu ma hiện thực hóa qua dòng chảy dữ dội, vị linh mục nhanh chóng lấy ra một bình nước thánh từ dưới áo choàng của mình, sau đó rắc lên đó một nhánh cây thạch nam và đọc những nghi lễ trừ tà.


Ban co dam di qua

Ác quỷ hét lên và hình dạng đen kịt đáng sợ nhanh chóng biến mất, để lại bầu không khí đặc quánh, nồng nặc mùi tanh của cá và lưu huỳnh. Nhưng cây cầu vẫn hiện hữu và không hề biến mất. Kể từ đó, "Cây cầu của quỷ" vẫn tồn tại, hùng vĩ và đẹp như tranh vẽ, sừng sững trên bờ Rabagão. Và bây giờ nó được cho là khá thiêng.

Ban co dam di qua

Tương truyền, nếu một người phụ nữ không thể thụ thai hoặc đang mang thai nhưng dự đoán sinh khó, nguy hiểm thì nên cùng gia đình đi ra giữa vòm cầu vào ban đêm, cầm một sợi dây, một tấm kính, và chờ đợi. Mọi người đợi người đầu tiên qua cầu, và chính người đó sau này sẽ trở thành cha đỡ đầu hoặc mẹ đỡ đầu của đứa trẻ.

Ban co dam di qua

Nếu không có ai qua cầu thì sao? Chuyến đi đến Misarela nên được lặp lại cho đến khi các điều kiện thích hợp được đáp ứng. Truyền thuyết kể rằng tất cả các thai nhi được rửa tội ở đó đều không chết.

Ban co dam di qua

Cây cầu được đánh giá là hoàn thành xuất sắc, được đặt kiên cố trên các bức tường đá granit của đôi bờ. Một truyền thuyết khác nói rằng tảng đá khổng lồ nhô lên từ một bên của cây cầu là "Devil's Pulpit", được cho là nơi Satan đến thuyết giảng vào lúc nửa đêm cho một hội đồng phù thủy.

Ban co dam di qua  

Theo Thu Hường/Petro Times