Bản đồ theo dõi Covid-19 toàn cầu: Cập nhật đúng hàng giờ

Google News

(Kiến Thức) - Bản đồ theo dõi Covid-19 của Microsoft cho phép người dùng tra cứu thông tin dịch bệnh ở các quốc gia trên thế giới. Theo dõi số lượng trường hợp mắc bệnh, đã phục hồi và tử vong được cập nhật hàng ngày chỉ với vài cú click.

Microsoft vừa phát hành bản đồ theo dõi Covid-19, giúp người dùng dễ dàng theo dõi diễn biến dịch bệnh toàn cầu trên nền tảng tìm kiếm Bing. Công cụ này cung cấp thông tin về số lượng người nhiễm bệnh tại các quốc gia, các trường hợp đã phục hồi và tử vong.
Khi lựa chọn tìm kiếm tại Mỹ, bạn còn có thể tìm kiếm thông tin chi tiết theo các tiểu bang và theo dõi các tin tức, video có liên quan.
Ban do theo doi Covid-19 toan cau: Cap nhat dung hang gio
 Bản đồ theo dõi Covid-19 của Microsoft trên nền tảng Bing.
Microsoft cho biết công cụ này lấy dữ liệu từ nhiều nguồn chính thức, bao gồm Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Bệnh tật Châu Âu (ECDC) và Wikipedia. Bản thân bản đồ Covid-19 này không cho biết tần suất cập nhật số liệu, nhưng theo một số người dùng đã trải nghiệm, thông tin được làm mới hàng giờ.
Tuy nhiên theo The Verge, một nhược điểm nhỏ của bản đồ theo dõi Covid-19 Microsoft là cập nhật lỗi các tin tức liên quan. Giả sử bạn tìm kiếm thông tin về dịch bệnh ở Anh, nhưng video và tin tức liên quan được gợi ý lại về các cửa hàng bị phong tỏa tại Pháp và Tây Ban Nha.
Ban do theo doi Covid-19 toan cau: Cap nhat dung hang gio-Hinh-2
Microsoft không phải là công ty công nghệ duy nhất nỗ lực tìm cách tạo nên những ứng dụng hữu ích trong đại dịch Covid-19 
Microsoft không phải là công ty công nghệ duy nhất nỗ lực tìm cách tạo nên những ứng dụng hữu ích trong đại dịch Covid-19. Google cho biết sẽ sớm ra mắt một trang web cung cấp thông tin về tình hình bùng phát, cách ngăn chặn virus lây lan trên toàn cầu.
Hiện tại Google cũng đang liên tục cập nhật thông tin về virus corona trên trang chủ và thông qua YouTube, Maps, người dùng tại Việt Nam có thể theo dõi. Ngoài ra, nên tham khảo thông tin chính thức về tình trạng lây lan của Covid-19 qua trang web của Bộ Y Tế ở địa chỉ ncov.moh.gov.vn hoặc tải về ứng dụng nCovi trên Google Play Store hoặc App Store.

Sự thật về bản đồ cảnh báo dịch Covid-19 tại Hà Nội | VTC Now. Nguồn: Youtube


Ngọc Quỳnh