Bí kíp chụp ảnh bằng iPhone cũ gần như iPhone 11 bạn nên biết

Google News

iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dùng kể từ khi phát hành, mà camera là điểm nhấn.

Khi mà iPhone 11 mang đến nhiều tính năng hơn trong ứng dụng camera, nhiều người dùng iPhone hiện tại có thể cảm thấy ganh tỵ. Tuy nhiên, với các ứng dụng trong bài viết có thể khắc phục nhiều thiếu sót trong camera trước đây, bạn có thể không phải tốn hàng chục triệu đồng để mua iPhone mới mà vẫn có thể tận dụng bằng camera iPhone hiện tại.

Bi kip chup anh bang iPhone cu gan nhu iPhone 11 ban nen biet

Lưu ý: Việc làm đẹp hình ảnh dựa trên phần mềm sẽ không thể bắt kịp camera iPhone 11 - vốn dựa trên phần cứng.

Những khả năng chính của camera iPhone 11

Trước tiên, hãy tóm tắt một số tính năng nổi bật của camera iPhone 11. Ngoài sự thay đổi rõ ràng trong thiết kế, những ống kính còn mang lại cho iPhone 11 nhiều lợi thế rõ rệt cải thiện khả năng chụp ảnh của bạn:

- Hệ thống 3 camera: cho phép bạn dễ dàng chuyển ống kính trong khi duy trì độ phơi sáng và chất lượng hình ảnh ổn định.

- Ảnh rộng hơn: Ống kính siêu rộng 120 độ của camera phụ 12 MP sẽ giúp tăng phạm vi chụp hơn.

- Slofie: thuật ngữ mới của Apple dành cho video tự sướng chuyển động chậm. Bạn có thể chụp ảnh tự sướng khi đang di chuyển nhờ camera TrueDepth 12 MP ở phía trước.

- Chế độ ban đêm chuyên dụng: giúp bạn chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu dễ dàng hơn.

Bi kip chup anh bang iPhone cu gan nhu iPhone 11 ban nen biet-Hinh-2

- Tái tạo hình ảnh chính xác: máy ảnh mới giúp chụp ảnh dễ dàng hơn với màu sắc trung thực và dải động ấn tượng.

- Trí tuệ cảm giác: Camera trên loạt iPhone 11 Pro có thể đánh giá chính xác điều kiện ánh sáng và điều chỉnh độ phơi sáng. Điều này làm tăng bóng của hình ảnh và đặt trong các điểm nổi bật khi cần thiết.

- QuickTake: iPhone 11 cho phép bạn có thể quay video trong khi chụp ảnh bằng cách định vị camera vào đối tượng, sau đó nhấp để chụp ảnh và tiếp tục giữ để quay video.

Một tính năng thú vị cuối cùng của camera iPhone 11 là thuật toán Deep Fusion mới. Đây là phần mềm xử lý hậu kỳ của Apple nhằm hỗ trợ tăng cường các chi tiết hình ảnh được chụp trên camera iPhone 11. Tính năng này sẽ tự động kích hoạt khi bạn mở ứng dụng camera. Khi người dùng tạo khung cho đối tượng chụp, iPhone sẽ chụp cả phơi sáng ngắn và tầm xa. Sau đó, khi người dùng nhấn vào màn trập, thuật toán kết hợp các hình ảnh được chụp để tạo thành một hình ảnh chính. Hình ảnh được tạo ra có độ nhiễu thấp hơn và có độ chi tiết cao.

Giúp iPhone cũ chụp ảnh gần như iPhone 11

Trong trường hợp người dùng không đủ điều kiện nâng cấp lên iPhone 11 để tận dụng sức mạnh camera mới, người dùng vẫn có thể chụp ảnh đẹp với camera trên iPhone cũ nhờ các ứng dụng chụp ảnh.

Bi kip chup anh bang iPhone cu gan nhu iPhone 11 ban nen biet-Hinh-3

1. VSCO

VSCO là một trong những ứng dụng camera tốt nhất trong App Store. Ngoài khả năng chỉnh sửa, ứng dụng còn cung cấp một camera mạnh mẽ thân thiện với người dùng.

Khi sử dụng, quá trình chuyển đổi từ chụp ảnh sang chỉnh sửa trên nền tảng VSCO diễn ra khá suôn sẻ. Ở chế độ camera, người dùng có một loạt các biểu tượng ở cuối màn hình, mang đến các điều khiển khác nhau mà họ có thể tương tác.

Để mở khóa một số tính năng nâng cao nhất định, người dùng sẽ phải chi trả tiền để truy cập phiên bản Pro, tuy nhiên số tiền sẽ không cao khi so sánh với việc nâng cấp lên iPhone 11.

2. ProCamera

Nếu là một người hâm mộ quay video, có lẽ ứng dụng ProCamera sẽ rất phù hợp. Ứng dụng máy ảnh này cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát chuyên sâu đối với các video mà họ đã quay. ProCamera cung cấp các tính năng như chế độ HDR cho camera phía trước. Ngoài ra, người dùng có thể đặt tốc độ khung hình, tiêu cự, gắn thẻ địa lý, ổn định đối tượng, định dạng tập tin và độ phân giải camera.

3. Camera+ 2

Một trong những lựa chọn hàng đầu cho các ứng dụng chụp ảnh iPhone thú vị là Camera+ 2. Ngay sau khi khởi chạy ứng dụng, người dùng sẽ nhận thấy rằng nó tương đối giống với ứng dụng máy ảnh gốc. Tuy nhiên, không giống như máy ảnh gốc, ứng dụng cung cấp nhiều nút điều khiển hơn trong tầm tay.

Bi kip chup anh bang iPhone cu gan nhu iPhone 11 ban nen biet-Hinh-4

Ví dụ: với Camera+ 2, người dùng có thể đặt điểm lấy nét và điểm phơi sáng. Người dùng cũng có quyền truy cập để chụp và chỉnh sửa độ sâu, điều chỉnh mức độ mờ trên ảnh và đặt khoảng cách lấy nét. Những đặc quyền được cung cấp trong Camera+ 2 được tìm thấy trong camera iPhone 11, với khả năng chụp rộng hơn cũng như trí thông minh cảm giác.

Một tính năng nổi bật khác của ứng dụng Camera+ 2 là cung cấp các chế độ chụp khác nhau. Đối với những người thích chụp ảnh phơi sáng lâu, sử dụng ứng dụng Camera+ 2 sẽ rất có ích.

 

Theo Kiến Tường/Dân Việt