Cá sấu dài 4,5 mét bị giết vì có thể nuốt trẻ em

Google News

Một con cá sấu khổng lồ dài 4,5 mét bị bắn chết ở thị trấn Gunbalanya, thuộc vùng lãnh thổ phương Bắc, Úc, vì lo ngại có thể tạo ra mối đe dọa với cư dân sống gần vùng sông nước.

Ca sau dai 4,5 met bi giet vi co the nuot tre em
 Xác cá sấu khổng lồ dài 4,5 mét.
Con cá sấu quái vật bị người địa phương bắn chết gần con sông Kerrk Kerrk Creek. Người này đem xác con cá sấu đến bên vệ đường để trẻ em có thể chụp ảnh.
“Con cá sấu bị giết vì lý do an toàn. Cá sấu cỡ này tạo ra mối đe dọa vô cùng lớn với cộng đồng”, Dan McLaren, giáo viên trường học ở Gunbalanya, nói với Daily Mail.
“Cá sấu sống ở khu vực này đã ăn thịt nhiều chó của người dân”, McLaren nói, nhấn mạnh chính thú cưng của anh cũng bị cá sấu ăn thịt.
Bức ảnh cư dân địa phương đăng trên mạng xã hội cho thấy 3 trẻ em nằm thành hàng dọc dài bằng con cá sấu bị bắn chết. Với kích thước to lớn như vậy, con cá sấu có thể dễ dàng nuốt chửng trẻ em, và thậm chí cả người trưởng thành.
Thị trấn Gunbalanya, cách Darwin khoảng 3 giờ lái xe, còn được gọi là ốc đảo vì những con sông bao quanh sẽ cô lập khu vực này vào mùa mưa.
Ca sau dai 4,5 met bi giet vi co the nuot tre em-Hinh-2
Di chuyển tới thị trấn Gunbalanya ở Úc vào mùa nước dâng là rất nguy hiểm. 
Vào thời điểm đó, những con cá sấu hoạt động mạnh hơn, chúng men theo những con đường ngập nước. Khoảng 1.000 người dân chỉ có thể tới và ra khỏi thị trấn bằng đường hàng không.
McLaren nói khu vực bị cô lập trong 6 tháng là thiên đường của cá sấu. “Dạy cho trẻ em ở đây cách bảo vệ bản thân, cảnh giác trước mối đe dọa của cá sấu là rất cần thiết”, McLaren cho biết.
“Tôi là người rất tôn trọng cá sấu. Được đi bơi một cách thoải mái luôn là điều tốt, nhưng ở đây, phải hết sức thận trọng, tốt nhất là tránh xa những nơi có nước”, McLaren chia sẻ.
Theo Dân Việt