Cái chết kỳ lạ của sao nhí 12 tuổi và lời nguyền ám ảnh

Google News

Một tác phẩm kinh điển của thập niên 1980 được biết đến là bộ phim bị nguyền nhất Hollywood.

Poltergeist của đạo diễn Steven Spielberg không chỉ được coi là một trong những bộ phim kinh dị đáng sợ nhất mọi thời đại mà nó còn được mệnh danh là bộ phim bị “nguyền rủa” nhất ở Hollywood.

Không ít những diễn viên của bộ phim đều đã chết một cách thê thảm khiến cái tên Poltergeist trở thành một điều ám ảnh trong ngành điện ảnh suốt nhiều thập kỷ, thậm chí bản làm lại năm 2015 cũng bị ảnh hưởng ít nhiều bởi danh tiếng xấu của bộ phim gốc. 

Trước đó phim Poltergeist không hề có tiếng xấu bị nguyền cho tới khi một trong số những diễn viên chính là Heather O"Rourke - ngôi sao nhí 12 tuổi đã chết với nguyên nhân gây tranh cãi. 

Cai chet ky la cua sao nhi 12 tuoi va loi nguyen am anh

Heather O"Rourke sinh ngày 27/12/1975 ở San Diego, California (Mỹ), từng lọt vào mắt xanh của nhà sản xuất Steven Spielberg trước khi nhận được vai chính trong phim điện ảnh Poltergeist - bộ phim kinh dị kể về một gia đình bị những thế lực bí ẩn trong căn nhà ám ảnh.

Gương mặt xinh xắn và khả năng diễn xuất thiên bẩm đã giúp cô bé chinh phục được cảm tình của khán giả, mở ra con đường diễn xuất đầy rộng mở. Tuy nhiên một bi kịch đã bất ngờ ập đến với Healther khi cô bé mới 12 tuổi. 

Vào ngày 1/2/1988, Heather thức dậy với cảm giác không khỏe nhưng cô bé vẫn khăng khăng muốn đi học. Tuy nhiên chỉ một lát sau đó, các triệu chứng của cô bé trở nên tồi tệ hơn. Healther không thể nuốt, ngón tay và ngón chân bắt đầu chuyển sang màu xanh tím và hơi thở cũng trở nên nặng nhọc và gấp gáp. Sau đó, Healther bất ngờ ngã quỵ xuống sàn.

Mẹ của cô bé, Kathleen đã mau chóng gọi xe cấp cứu. Trên đường đi cấp cứu, Heather dùng rất cả sức lực của mình để nói với mẹ rằng: "Con yêu mẹ" và mẹ đứa trẻ đáp lại: "Mẹ cũng yêu con rất nhiều". Đó là cuộc trò chuyện ngắn ngủi cuối cùng của 2 mẹ con ngôi sao nhí.

Khoảng 9h25 sáng ngày 1/2/1988, Heather có mặt tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, cơ bản cô bé đã tử vong. Sau khi thực hiện hồi sức, bác sĩ chỉ định chuyển Healther đến Bệnh viện Nhi đồng và Trung tâm Y tế nhưng cuối cùng vẫn không thể cứu sống cô bé. Ngôi sao nhí qua đời vào lúc 14h43 ở tuổi 12.

Người phát ngôn của Bệnh viện Nhi San Diego sau đó xác định nguyên nhân tử vong là do hẹp ruột - một chứng tắc ruột nghiêm trọng mà Healther mắc phải từ khi mới sinh. Sự tắc nghẽn gây ra nhiễm trùng cuối cùng dẫn đến sốc nhiễm trùng. Người phát ngôn cho biết, cú sốc đã khiến tim và phổi của cô bé ngừng đập hoàn toàn.

Sau khi nguyên nhân cái chết của Healther được công bố đã có không ít tranh cãi diễn ra. Bác sĩ Daniel Hollander, trưởng khoa tiêu hóa tại trung tâm y tế Đại học California, nói với AP rằng cái chết của Heather là "bất thường" vì cô bé không có các triệu chứng của bệnh tắc ruột bẩm sinh. 

“Trong suốt cuộc đời, cô bé không có biểu hiện khó tiêu hóa nào cho thấy bị bệnh tắc ruột bẩm sinh mà bệnh chỉ đột ngột xảy đến", bác sĩ Hollander giải thích. 

Một bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa khác, bác sĩ Hartley Cohen, cũng nhận thấy cái chết của Heather là bất thường.  “Nó dường như không hoàn toàn hợp lý,” anh nói. 

Cai chet ky la cua sao nhi 12 tuoi va loi nguyen am anh-Hinh-2

Cũng từ sau cái chết của Heather, mọi người mới dần để ý tới việc bộ phim Poltergeist dường như bị nguyền rủa với loạt cái chết của các diễn viên trong phim. Nữ diễn viên Dominique Young, người xuất hiện trong bộ phim Poltergeist với vai chị gái đã qua đời ngay sau khi phim phát hành vào năm 1983. Cô đã bị bạn trai John Thomas Sweeney, bóp cổ đến chết.

Nam diễn viên Julian Beck đóng vai linh hồn đáng sợ nhất trong Poltergeist II đã qua đời ở tuổi 60 sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư.  Người thứ ba bị nghi cũng dính lời nguyền là Will Sampson - người đàn ông đóng vai một hồn ma thân thiện tên là Taylor trong bộ phim Poltergeist II qua đời vào ngày 3/6/1987 ở tuổi 53, do bệnh thoái hóa mãn tính gây ra, theo The Herald Journal.

Nhiều người cho rằng, nguồn cơn của mọi tai ương Poltergeist mang đến chính là từ việc nhà sản xuất đã sử dụng thi thể người đã khuất để làm phim. Thi thể này được dùng trong cảnh nhân vật nữ bị rơi vào đầm lầy đầy xương người. Nữ diễn viên đóng cảnh này đã không hề biết sự thật cho đến khi cô hoàn thành xong phân cảnh.

Tắc ruột nguy hiểm thế nào

Tắc ruột là tình trạng tắc nghẽn khiến thức ăn hoặc chất lỏng không thể đi qua ruột non hoặc ruột già (đại tràng) của bạn. Nguyên nhân gây tắc ruột có thể bao gồm các dải mô xơ (kết dính) trong bụng hình thành sau khi phẫu thuật, ruột bị viêm (bệnh Crohn), các túi bị nhiễm trùng trong ruột của bạn (viêm túi thừa), thoát vị và ung thư ruột kết.

Nếu không điều trị, các phần bị tắc của ruột có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng, đe dọa tính mạng, bao gồm:

- Mô chết: Tắc ruột có thể cắt đứt nguồn cung cấp máu đến một phần ruột của bạn. Thiếu máu làm chết thành ruột. Mô chết có thể dẫn đến vết rách (thủng) trên thành ruột, có thể dẫn đến nhiễm trùng.

- Sự nhiễm trùng: Viêm phúc mạc là một thuật ngữ y tế để chỉ nhiễm trùng trong khoang bụng. Đây là một tình trạng đe dọa tính mạng cần được chăm sóc y tế ngay lập tức và thường là phẫu thuật.

Tuy nhiên, với sự chăm sóc y tế kịp thời, tắc ruột thường có thể được điều trị thành công.

Các dấu hiệu của tắc nghẽn ruột sẽ phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng tắc nghẽn. Nhưng nó hầu như luôn đi kèm với đau bụng, thường là xung quanh rốn và các dấu hiệu khác bao gồm:

- Đau bụng quặn từng cơn

- Ăn mất ngon

- Táo bón

- Nôn mửa

- Không có khả năng đi tiêu hoặc đi ngoài ra khí

- Bụng sưng to

Nguyên nhân gây ra tình trạng tắc ruột

Những nguyên nhân phổ biến nhất của tắc ruột ở người lớn là:

- Dính ruột - các dải mô xơ trong khoang bụng có thể hình thành sau phẫu thuật vùng bụng hoặc vùng chậu

- Ung thư ruột kết

Ở trẻ em, nguyên nhân phổ biến nhất của tắc ruột là lồng ruột (lồng ruột). Các nguyên nhân khác có thể gây tắc ruột bao gồm:

- Hernias - phần ruột nhô ra một phần khác của cơ thể bạn

- Bệnh viêm ruột, chẳng hạn như bệnh Crohn

- Viêm túi thừa - một tình trạng trong đó các túi nhỏ phình ra (túi thừa) trong đường tiêu hóa bị viêm hoặc nhiễm trùng

- Xoắn ruột kết 

Theo thoidaiplus.giadinh.ne