Cảm động tình mẫu tử của vua thảo nguyên

Google News

Sư tử cái là một người mẹ tuyệt vời từ việc bảo vệ an toàn tuyệt đối cho những đứa con, cho đến huấn luyện chúng trở thành những nhà vô địch.

 Tất cả mọi sinh vật trên Trái đất đều yêu mẹ của mình. Đơn giản là bởi từ khi sinh ra đến lúc trưởng thành, mẹ là người quan tâm, chăm lo cho những đứa con vô điều kiện. Con người không phải là loài động vật duy nhất được mẹ hoặc cha hoặc cả hai nuôi nấng, chăm sóc, bảo vệ từ bé cho đến lúc trưởng thành.
Trong thế giới rộng lớn, tình mẫu tử thiêng liêng thường được biết đến phổ biến nhất ở các loài động vật có vú. Chúng được xếp hạng là loài cao cấp nhất trong hệ sinh thái và là những loài được con người biết đến rộng rãi như chó, mèo, lợn, thỏ, voi...
Tất cả các động vật có vú đều đẻ con, trừ hai loại có mặt từ thời tiền sử cho đến nay vẫn đẻ trứng. Các loài động vật khác như bò sát, cá, côn trùng... cũng vận hành quá trình duy trì nòi giống theo cách như vậy.
Có nhiều cách thức mà cha, mẹ theo từng hoàn cảnh áp dụng để bảo vệ sinh linh của mình, tựu chung đều hướng về một một đích đó là lo cho các con luôn khỏe mạnh và hạnh phúc. Cha mẹ là những người hy sinh thầm lặng, họ có thể không có thanh xuân, không có bữa cơm ngon, giấc ngủ đủ nhưng họ chưa một ngày than vãn, chưa một ngày thôi yêu thương. Họ chỉ muốn sau khi những đứa trưởng thành có thể tự chăm sóc tốt bản thân để họ không cần phải lo lắng.
Cam dong tinh mau tu cua vua thao nguyen
 
Trong thế giới động vật hoang dã, nhiệm vụ của các bậc cha mẹ có thể tóm gọn lại ở hai phần, kiếm ăn cho gia đình và bảo vệ chúng khỏi các loài dã thú nguy hiểm khác. Nếu như nhiệm vụ đầu tiên là điều "tất lẽ dĩ ngẫu" phải làm và có phần dễ dàng thì nhiệm vụ còn lại thử thách hơn rất nhiều. Có những trường hợp, để bảo vệ những đứa con, nhiều bậc cha mẹ sẽ phải đặt cược chính mạng sống của họ. Dĩ nhiên, không ít trường hợp các loài thú hoang dã có thể lựa chọn cách an toàn hơn đó là bỏ đi.
Tất yếu, động vật bảo vệ con cái quan trọng xuất phát từ tình mẫu tử, nhưng mặt khác, điều này còn liên quan đến việc duy trì nòi giống cũng như mang ý nghĩa đến sự tiến hóa của chủng tộc.
Hãy nhìn cái cách sư tử mẹ lo lắng, chăm sóc cho con của mình ở đoạn clip dưới đây mới thấy không phải ngẫu nhiên sư tử được mệnh danh là chúa sơn lâm, vua của các loài muôn thú.
Anh Callum Robertson, hướng dẫn viên du lịch tại Công viên hoang dã Sabi Sands đã may mắn ghi hình lại toàn bộ khung cảnh bằng chiếc điện thoại của mình.
Hôm đó, đoàn khách của anh Robertson tìm đến một con sông để tìm kiếm sư tử. Khá may mắn là mặc dù đang mùa nước lũ, nhưng anh chàng vẫn tìm thấy một đàn sư tử nhỏ. Đó là một khoảnh khắc thót tim người xem khi mà đàn sư tử con bắt đầu bò ra khỏi bụi lau sậy và có ý định vượt qua dòng sông nước chảy xiết.
Như đã biết, sư tử chưa bao giờ là loài động vật ưa sông nước. Chỉ trong trường hợp bắt buộc, chúng mới phải tìm đến giải pháp bơi lội. Vì vậy, khi chứng kiến khung cảnh cả đàn sư tử bơi qua con sông, tất cả mọi người đều thốt lên kinh ngạc. Sau khi sư tử mẹ hoàn thành việc đưa đứa con đầu tiên sang sông an toàn, mọi người mới bắt đầu thả lỏng được bản thân. Tuy nhiên, một câu hỏi khó khác lại được đặt ra, liệu đứa con còn lại của sư tử có thể được đưa sang sông thuận lợi như vậy không?
Câu trả lời đã có ngay tức thì. Dòng nước chảy mạnh đã khiến sư tử con bị cuốn trôi đi và sư tử mẹ vào thế rượt đuổi. Mọi ánh mắt người xem kinh hãi đồ dồn trước cảnh trồi lên rồi lại lặn xuống của sư tử mẹ. Bản năng làm mẹ đã khiến sư tử vượt lên trên tất cả, bảo vệ thành công những đứa con của nó.
Theo Qui Ánh/ Tin nhanh Chứng khoán