Camera chụp cận – macro trên Galaxy A51 có gì "đỉnh"?

Google News

Cụm camera trên Galaxy 51 mang đến khả năng chụp ảnh đỉnh cao, đặc biệt là khả năng chụp ảnh cận cảnh.

Năm ngoái, Galaxy A50 của Samsung là mẫu smartphone bán “chạy” nhất thị trường. Do đó, hãng này đã tận dụng lợi thế này và tung thêm mẫu Galaxy A51 – dòng Galaxy A đầu tiên của năm nay và ưu ái tích hợp cho thiết bị nhiều chức năng hấp dẫn, ngoại hình cao cấp, đặc biệt là bố cục camera sau lạ mắt.

Camera chup can – macro tren Galaxy A51 co gi

Galaxy A51 phiên bản màu xanh ngọc.

Đầu tiên, về thiết kế camera, Galaxy A51 là mẫu điện thoại đầu tiên của Samsung sử dụng bố cục hình chứ L chứa 4 camera. Phong cách này cũng sẽ được tích hợp trên dòng Galaxy S20 (Galaxy S11) cao cấp sắp tới.

Thiết lập của cụm 4 camera sau trên Galaxy A51 bao gồm:

● Camera chính 48MP, khẩu độ f/2.0

● Camera góc siêu rộng 123 độ, 12MP, khẩu độ f/2.0

● Camera đo chiều sâu 5MP, khẩu độ f/2.2

● Camera chụp cận – macro 5MP, khẩu độ f/2.4

Cụm camera này cung cấp cho người dùng đầy đủ các khả năng chụp ảnh thịnh hành nhất năm 2019: ảnh chân dung, ảnh góc rộng, ảnh chụp cận. Tuy nhiên, trong bài viết này, trọng tâm sẽ là phân tích camera macro 5MP của máy.

Camera chup can – macro tren Galaxy A51 co gi

Bố cục camera sau của Galaxy A51.

Không giống như ống kính tele và ống kính zoom thông thường, camera chụp cận macro 5MP, khẩu độ f/2.4 mang đến khả năng lấy nét ở khoảng cách gần, từ 3 – 5cm. Do đó, người dùng có thể tiến đến gần đối tượng hơn để chụp mà không mất tiêu cự, vẫn rõ nét, không sợ nhòe ảnh.

Thông thường, chế độ chụp ảnh cận macro chỉ được tích hợp cho máy ảnh cơ. Tuy nhiên, Galaxy A51 là một trong số ít những điện thoại thông minh hiện nay có chức năng này. Ống kính này cho phép người dùng chụp các đối tượng có kích thước nhỏ: bông hoa, côn trùng, cỏ, lá cây,… Để có thể bắt đầu chụp cận cảnh với Galaxy A51, người chụp phải đưa điện thoại tới gần sát đối tượng.

Camera chup can – macro tren Galaxy A51 co gi

Galaxy A51 phiên bản màu xanh ngọc

Khi chuyển sang chế độ chụp Macro Cận Cảnh, trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, cảm biến này cũng cho tốc độ focus (lấy nét) khá nhanh. Chất lượng ảnh chụp cận đến từ Galaxy A51 khá ấn tượng, không kém so với ảnh chụp đến từ máy ảnh cơ, đủ để người dùng “sống ảo” trên mạng xã hội. Với những chị em thường xuyên chụp ảnh

Camera chup can – macro tren Galaxy A51 co gi

Hình chụp macro từ camera của Galaxy A51

Tất nhiên, nếu chụp ảnh ở điều kiện ánh sáng yếu hơn, ảnh macro sẽ lấy nét kém hơn, hình ảnh cho ra cũng mờ hơn. Để có những ảnh chụp cận đẹp, người chụp nên sắp xếp bố cục có ít đối tượng nhất có thể, hạn chế những chi tiết quá rối mắt, phức tạp, nên chụp ở điều kiện ánh sáng lý tưởng nhất để làm nổi bật chủ thể và các chi tiết nhỏ.



Camera chup can – macro tren Galaxy A51 co gi

Camera chụp macro của Galaxy A51 cho phép chụp gần trong khoảng 3-5cm, mang lại những hình ảnh vô cùng ấn tượng

Camera chup can – macro tren Galaxy A51 co gi

Chế độ chụp cận cảnh của Galaxy A51 có khả năng bắt nét khá nhanh

Camera chup can – macro tren Galaxy A51 co gi

Để sở hữu tính năng chụp ảnh cực ấn tượng này, người dùng có thể sắm ngay Galaxy A51 vào lúc này tại nhiều hệ thống bán lẻ trên toàn quốc. Hiện tại, sản phẩm đang được bán với giá khá cạnh tranh - 7,99 triệu đồng.

Theo An Nhiên/Dân Việt