Con người sẽ tiến hóa thế nào trong tương lai? Tay có màng, phụ nữ sẽ trẻ mãi không già?

Google News

Thế hệ trong tương lai có thể sẽ không giống hiện tại mà có những thay đổi về mặt tiến hóa. Với góc nhìn của các nhà khoa học, họ đã hình dung ra những biến đổi của con người trong nhiều thế kỷ sắp tới.

Có thể ngón tay và ngón chân sẽ có màng

Ngón tay giúp ích rất nhiều khi viết và nhặt đồ. Mặt khác, ngón chân rất cần thiết cho sự cân bằng tổng thể của con người. Nhưng trong tương lai, với nguy cơ trái đất nóng lên, con người có thể có màng như vịt ở ngón tay và ngón chân. Bởi vậy, con người có thể bơi tốt hơn và di chuyển nhanh trong nước.

Con nguoi se tien hoa the nao trong tuong lai? Tay co mang, phu nu se tre mai khong gia?

Chuyên gia dự báo những thay đổi của con người về mặt cơ thể trong tương lai.

Mất nếp gấp màu hồng ở khóe mắt

Tàn dư của một mí mắt thứ ba là phần da nhỏ màu hồng nằm gọn trong khóe mắt của bạn. Vai trò chính của nó là bảo vệ và giữ ẩm cho mắt. Trong tương lai, có lẽ chúng ta sẽ không cần đến nó.

Con nguoi se tien hoa the nao trong tuong lai? Tay co mang, phu nu se tre mai khong gia?-Hinh-2

Một khung xương sườn nhỏ hơn

Thở dưới nước mà không có sự trợ giúp của các thiết bị tinh vi có vẻ không thực tế vào lúc này. Nhưng nếu chúng ta phải sống dưới nước vì mực nước biển dâng cao, con người sẽ dần phải thích nghi.

Khi ấy, phổi của chúng ta sẽ thu nhỏ lại vì chúng ta không cần chúng để thở. Vì kích thước của phổi tương quan với kích thước của lồng ngực, nên vòng eo sẽ co lại. Vì thế con người trong tương lai sẽ thích hình dạng đồng hồ cát dễ dàng.

Con nguoi se tien hoa the nao trong tuong lai? Tay co mang, phu nu se tre mai khong gia?-Hinh-3

Có đôi mắt giống mèo

Nếu bạn là người thích bơi lội, bạn sẽ biết rằng tầm nhìn dưới nước rất mờ. Ngoài ra, bạn sẽ nhận thấy rằng nước mặn không tốt cho mắt. Do đó, nếu chúng ta trở thành cư dân của thế giới dưới nước, thì cần có tầm nhìn nhạy bén như loài mèo. Lớp thêm trong võng mạc sẽ giúp cải thiện thị lực của chúng ta trong vùng nước tối và âm u.

Con nguoi se tien hoa the nao trong tuong lai? Tay co mang, phu nu se tre mai khong gia?-Hinh-4

Đường viền hàm của chúng ta có thể bị co lại

Con người ban đầu thường sở hữu những chiếc răng dài, sắc nhọn và đường viền hàm rộng để giúp họ cắt và nhai thức ăn. Ngày nay, kích thước xương hàm của chúng ta đã giảm xuống do chúng ta nấu chín thức ăn và làm cho nó mềm hơn trước khi ăn. Trong tương lai, có thể chúng ta sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào thực phẩm chế biến trông giống như chất lỏng hoặc viên thuốc để đáp ứng nhu cầu calo của chúng ta nhằm tiết kiệm nhiều thời gian, tài nguyên và năng lượng hơn. Bước này sẽ khiến hàm của chúng ta co lại nhiều hơn.

Con nguoi se tien hoa the nao trong tuong lai? Tay co mang, phu nu se tre mai khong gia?-Hinh-5

Phụ nữ có thể thấp hơn và mập hơn

Trong tương lai, người phụ nữ sẽ mập hơn và hạnh phúc với những đường cong của mình. Theo một nghiên cứu gần đây, phụ nữ có thể sẽ nhỏ hơn và bụ bẫm hơn một chút, có trái tim khỏe hơn, mức cholesterol thấp hơn và đến tuổi mãn kinh muộn hơn.

Con nguoi se tien hoa the nao trong tuong lai? Tay co mang, phu nu se tre mai khong gia?-Hinh-6

Có làn da trẻ trung mãi mãi

Rất nhiều nhà khoa học nghĩ rằng con người cuối cùng sẽ cư trú trong hệ mặt trời. Vì vậy, nếu một phần nhân loại sống trong không gian, cơ thể của họ sẽ tự động bị ảnh hưởng bởi môi trường không trọng lượng mới. Trên trái đất, da chùng xuống vì trọng lực. Điều này có nghĩa là trong không gian, nơi không có trọng lực, chúng ta có thể tạm biệt những nếp nhăn.

Con nguoi se tien hoa the nao trong tuong lai? Tay co mang, phu nu se tre mai khong gia?-Hinh-7

Theo Ánh Dương/Bảo Vệ Công Lý