Cực nóng: Tìm ra "vũ khí đặc biệt" quét sạch COVID-19 trong nhà hàng

Google News

Hiện tại, việc mở cửa nhà hàng trở lại trong thời điểm hậu giãn cách nhưng vẫn đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 đang rất được quan tâm. Vì vậy, giải pháp công nghệ được xem là vật cứu cánh cho người kinh doanh trong bối cảnh này. 

Trên thực tế, các chủ nhà hàng biết rằng việc mở lại nhà hàng trong thời kỳ đại dịch COVID-19 luôn có thể phải đối mặt với nguy cơ lây lan dịch bệnh nhiều hơn mức họ tưởng, nhưng họ phải mở cửa để giữ cho công việc kinh doanh của mình được suôn sẻ, lâu dài.

Trước đây, một nghiên cứu được hoàn thành vào tháng 11/2020 cho thấy rằng trong không gian nhà hàng, việc cách nhau tối thiểu 2m để tạo khoảng cách xã hội là không đủ. Bởi có hai thực khách tại một nhà hàng đã nhiễm vi rút COVID-19 từ một khách hàng đến từ một quán khác bước vào, dù họ ngồi cách nhau 6,5m, và cũng không tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp. Các nhà nghiên cứu cho biết, máy lạnh âm trần của nhà hàng chính là nguyên nhân gây ra sự lây lan này.

Cuc nong: Tim ra
Công nghệ phun khô độc quyền đang được sử dụng trong cuộc chiến chống lại COVID-19. Ảnh: @Paerosol. 

Thế nên, các nhà hàng cần có một cách để giảm thiểu tác động của việc lây lan vi rút, vi khuẩn và nấm mốc trong những thời điểm như thế này, và ngay cả trong cuộc sống hàng ngày nữa. Chính vì bài toán nan giải này mà một giải pháp công nghệ mới đã được gọi tên. Đó là máy tạo khí dung siêu nhỏ cực khô.

Cụ thể, công ty Paerosol được sáng lập bởi Steve Gareleck và Scott Alderson đã bắt tay với Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cùng phát triển máy tạo khí dung siêu nhỏ MAG. Nó được sử dụng với chất khử trùng dạng lỏng Paerolyte (là chất khử trùng theo công thức hữu cơ và không độc hại, không chất phụ gia) sẽ tạo ra chất khử trùng lan tỏa đồng đều khắp mọi không gian kín, tiêu diệt tới 99,9999% vi rút, vi khuẩn, bao gồm cả vi rút SARS-CoV-2.  

Điểm cộng lớn nhất của chiếc máy này đó là nó đi kèm với công nghệ độc quyền để tạo ra tia phun khô. Nghĩa là khi chất khử trùng dạng lỏng được phân tán khắp nhà hàng, chất khử đó hoàn toàn khô trong tích tắt khi chạm vào trên tất cả các loại bề mặt cực kỳ nhanh chóng, dù cho dưới kệ tủ nước giải khát, hay thảm sàn nhà, khu vực ăn uống thực khách hay nhà bếp. Điều này giúp công tác khử trong nhà hàng vừa nhanh, vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm thời gian rất nhiều.

Robert Amick - Giám đốc điều hành của công ty Paerosol cho biết, tổ chức của ông ghi nhận phản hồi từ những người đầu tiên sử dụng thiết bị này, sau khi đã khử trùng hàng chục trạm cứu hỏa, nhà hàng, cơ sở kinh doanh, bệnh viện, trường học qua thiết bị MAG.

Cuc nong: Tim ra
 Thiết bị MAG của Paerosol tạo ra tia "sương mù khô" lan tỏa khắp không khí để tiêu diệt tới 99,9999% vi rút, vi khuẩn và nấm mốc trong không khí và bề mặt, bao gồm cả vi rút SARS-CoV-2 hoặc COVID-19. Ảnh: @AFP.

"Điều khiến chúng tôi chú ý là khả năng tiêu diệt COVID-19 cũng như khả năng tiêu diệt mầm bệnh trong không khí của chiếc máy”, Amick nói. "Nó khá tuyệt vời và rất đơn giản để triển khai nó. Chúng ta có thể đặt nó bên trong xe chữa cháy hoặc xe cứu thương, và nó hoạt động rất nhanh chóng và hiệu quả”.

Hiện tại, máy tạo khí dung siêu nhỏ mới của Paerosol, MAG đã được đưa vào Trạm cứu hỏa của Port Richey trên Đại lộ Grand để giúp chung tay chống lại đại dịch COVID-19 trong phạm vi thành phố.

Huỳnh Dũng (Theo Legalnewswire)