Đây có thể là lý do khiến iPhone 12 chậm ra mắt vài tuần

Google News

Một thông tin mới đây đã tiết lộ rằng thế hệ iPhone 12 của Apple sẽ bị trì hoãn vài tuần vì lý do sau đây.

Dự kiến ra mắt vào tháng 10 năm nay, thế hệ iPhone 12 là dòng sản phẩm được chờ đón nhất năm 2020 của Apple. Các báo cáo gần đây cho rằng, Apple sẽ ra mắt đến 4 phiên bản iPhone 12 với thiết kế lấy cảm hứng từ “huyền thoại” iPhone 4.

Mặc dù 'Táo khuyết' vẫn chưa chính thức tiết lộ ngày ra mắt, nhưng một thông tin mới đây đã tiết lộ rằng các thiết bị iPhone mới sẽ bị trì hoãn vài tuần vì lý do sau đây.

Day co the la ly do khien iPhone 12 cham ra mat vai tuan
Một thông tin mới đây đã tiết lộ rằng thế hệ iPhone 12 của Apple sẽ bị trì hoãn vài tuần vì lý do sau đây. (Ảnh: EverythingApplePro)

Cụ thể, GizmoChina dẫn nguồn tin từ trang Money.UDN của Trung Quốc cho biết, Win Semiconductor - nhà cung cấp linh kiện cho Face ID trên iPhone X - hiện chỉ mới bắt đầu chuyển giao cảm biến ToF cùng với cảm biến LiDAR cho Apple. Đây có thể là nguyên nhân iPhone thế hệ mới của Apple bị trì hoàn vài tuần so với trước đây.

Trước đó, nhiều báo cáo từng chỉ ra rằng, các mẫu iPhone 12 sắp tới sẽ đi kèm với cảm biến LiDAR (Light Detection and Ranging). Đây là một máy quét 3D thu nhỏ, hoạt động với nguyên lý tương tự camera ToF nhưng có độ chính xác cao hơn.

Day co the la ly do khien iPhone 12 cham ra mat vai tuan-Hinh-2
Với nguồn tin mới nhất từ Money.UDN, có thể khẳng định iPhone 12 sẽ được trang bị cảm biến LiDAR. (Ảnh: Enoylity Technology)

Với nguồn tin mới nhất từ Money.UDN, có thể khẳng định iPhone 12 sẽ được trang bị cảm biến LiDAR. Tuy nhiên, một số nguồn tin rò rỉ trước đó, không phải tất cả các phiên bản của iPhone 12 đều sẽ đi kèm với công nghệ này. Nhiều khả năng chỉ 2 phiên bản iPhone cao cấp mới được trang bị cảm biến đặc biệt này.

 

Nguồn tin cho biết, năng suất của Win Semiconductor hiện đang ở mức khoảng 41.000 cảm biến/tháng. Nếu doanh số iPhone tốt hơn dự kiến, công ty này có thể sẽ nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn từ Apple trong quý 4 năm nay. Đối tác của Apple dự kiến sẽ đầu tư và tăng tốc sản xuất tại Nanke Park, ước tính sẽ tạo ra khoảng 4.000 cơ hội việc làm tại đây.

Day co the la ly do khien iPhone 12 cham ra mat vai tuan-Hinh-3
Apple được cho là sẽ ra mắt đến 4 phiên bản iPhone 12 với thiết kế lấy cảm hứng từ “huyền thoại” iPhone 4. (Ảnh: SlashGear)

Vào hôm qua, trang GizChina dẫn nguồn từ một số nhà phân tích tại Trung Quốc cho biết, iPhone 12 sẽ có 2 tuỳ chọn màu sắc mới.

Đầu tiên là tùy chọn màu xanh navy cho iPhone 12 Pro/Pro Max đã bị rò rỉ một thời gian gần đây. Màu sắc này cũng đã có trên Apple Watch Series 6 mới được ra mắt gần đây của Apple.

Day co the la ly do khien iPhone 12 cham ra mat vai tuan-Hinh-4
iPhone 12 được cho là sẽ có 2 tuỳ chọn màu sắc mới, gồm màu xanh navy và đỏ. (Ảnh: iphone_lov_er)
Day co the la ly do khien iPhone 12 cham ra mat vai tuan-Hinh-5
Đây là những màu sắc đã có trên Apple Watch Series 6 mới được ra mắt gần đây của Apple. (Ảnh: iphone_lov_er)

Bên cạnh Xanh Navy, nguồn tin này cho biết iPhone 12 Pro/Pro Max sẽ có thêm một tuỳ chọn màu sắc đẹp không kém là đỏ. Gần đây khi thế hệ Apple Watch mới ra mắt, dòng sản phẩm này của Apple cũng có thêm tuỳ chọn đỏ.

Do đó, khả năng 2 phiên bản cao cấp iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max cũng sẽ có thêm phiên bản màu đỏ để tạo ra sự đồng bộ với dòng sản phẩm Apple Watch Series 6.

Theo Duy Huỳnh/Saostar