Dùng TikTok suốt ngày, không thể bỏ qua 2 cách bảo mật tài khoản này

Google News

(Kiến Thức) - Tương tự như Facebook, khi cài đặt bảo mật tài khoản trên TikTok đúng cách, bạn cũng sẽ nhận được danh sách các thiết bị khác đang cố gắng đăng nhập vào ứng dụng. Thao tác này giúp người dùng bảo vệ tài khoản cũng như thông tin cá nhân gần như tuyệt đối. 

Mùa dịch COVID-19, người dùng TikTok để giải trí ngày càng tăng cao đồng nghĩa với việc ứng dụng này càng dễ trở thành mục tiêu tấn công của tội phạm mạng. 
Hãy áp dụng ngay 2 cách bảo mật tài khoản TikTok dưới đây, để tránh khả năng bị các hacker ''nhòm ngó'' hay rò rỉ thông tin cá nhân.
Cách 1: Kích hoạt tính năng cảnh báo bảo mật
Trong ứng dụng TikTok bạn chọn mục Me, bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải và chọn Manage my account. Mục này cho thấy một danh sách các thông tin cá nhân của bạn bao gồm mã tài khoản TikTok, địa chỉ email, số điện thoại, mật khẩu và bảo mật (Security).
Nếu ai đó cố tình truy cập vào tài khoản của bạn khi không được phép, TikTok sẽ hiển thị cảnh báo tại mục Security alerts. Bao gồm danh sách các thiết bị đang đăng nhập tại mục Your devices, tương tự Facebook để bạn bảo mật tài khoản TikTok.
Khi phát hiện có dấu hiện của tin tắc, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ hoặc chọn đăng xuất tài khoản khỏi các thiết bị lạ, thay đổi mật khẩu có tính bảo mật cao hơn.
Cách 2: Cài đặt bảo mật và quyền riêng tư
Cách thứ 2 để bảo mật và tăng tính riêng tư cho tài khoản TikTok thực hiện như sau.
Ở phần cài đặt ban đầu trong phần Me, người dùng chọn Privacy and safety. Hãy kích hoạt tùy chọn Private account - việc này sẽ buộc người khác phải gửi cho bạn một yêu cầu theo dõi, giống như trên Instagram. Khi được bạn chấp nhận (accept), họ mới có thể theo dõi và tương tác với các video của bạn.
Mục Safety sẽ là nơi hiển thị các cài đặt để bảo vệ dữ liệu, cho phép người dùng lựa chọn ai có thể tải xuống video, ai có thể gửi tin nhắn trực tiếp hay để lại bình luận,...
Nếu không muốn bị làm phiền bởi các bình luận khó chịu, chọn phần Comment filters, tạo danh sách các từ khóa cần chặn. Tất cả những bình luận có chứa từ khóa nằm trong danh sách chặn mà bạn tạo sẽ được tự động ẩn đi.

HƯỚNG DẪN QUAY TIKTOK CƠ BẢN CHO NGƯỜI MỚI CHƠI(THAY ĐỔI BỘ LỌC TIKTOK TẠO HIỆU ỨNG ĐẸP). Nguồn: Youtube


Mộc Nhiên