Galaxy Z Fold2: Lột xác về thiết kế, cấu hình mạnh mẽ hơn!

Google News

Galaxy Z Fold2 có những cải tiến về thiết kế, màn hình lẫn hiệu năng so với phiên bản đời đầu ra mắt một năm trước.

Galaxy Z Fold2: Lot xac ve thiet ke, cau hinh manh me hon!
Ngay sau buổi ra mắt toàn cầu vào tối ngày 1/9, Samsung đã mang chiếc Galaxy Z Fold 2 về thị trường Việt Nam. Thế hệ kế nhiệm của Galaxy Fold có những cải tiến về thiết kế, màn hình lẫn hiệu năng so với phiên bản đời đầu ra mắt một năm trước. Mời bạn đọc hãy cùng SAOstar khui hộp Galaxy Z Fold2 để xem chiếc smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung này có gì nhé! 
Galaxy Z Fold2: Lot xac ve thiet ke, cau hinh manh me hon!-Hinh-2
Đầu tiên là về hộp đựng, Galaxy Z Fold2 được đặt trong một chiếc hộp khá lớn, thiết kế dạng mở đôi cũng giống thế hệ trước. Tông màu chủ đạo của hộp là đen, với điểm nhấn là chữ Z khá lớn và những hoạ tiết vân được đặt giống như hình cánh bướm.
Galaxy Z Fold2: Lot xac ve thiet ke, cau hinh manh me hon!-Hinh-3
Ở bên trong hộp đựng là 'tâm điểm' Galaxy Z Fold2 , đi kèm theo máy là củ sạc 25W, cáp USB-C to USB-C và tai nghe sử dụng cổng kết nối USB-C.  So với thế hệ trước đó, Samsung đã tối giản một số phụ kiện đi kèm. Theo Samsung, việc tối giản phụ kiện đi kèm hộp cũng đồng nghĩa với việc ít rác thải công nghệ hơn. Ngoài ra, điều này cũng giúp Galaxy Z Fold2 có thể giữ nguyên giá như thế hệ đầu dù có nhiều nâng cấp hơn.
Galaxy Z Fold2: Lot xac ve thiet ke, cau hinh manh me hon!-Hinh-4
Đến với Galaxy Z Fold2, smartphone màn hình gập kế nhiệm của Galaxy Fold sở hữu màn hình hiển thị và thiết kế đã được tối ưu so với thế hệ đầu. Viền màn hình của máy đã được vát mỏng hơn, các cạnh màn hình cũng thu hẹp hơn, giúp màn hình của gần như chiếm trọn mặt trước.
Galaxy Z Fold2: Lot xac ve thiet ke, cau hinh manh me hon!-Hinh-5
Samsung sử dụng kính siêu mỏng Ultra Thin Glass giống trên Galaxy Z Fold2, giúp hạn chế nếp gấp màn hình khi mở máy. Chất liệu kính mới ngoài cho độ bền cao còn đem lại trải nghiệm vuốt tốt hơn so với thế hệ cũ.
Galaxy Z Fold2: Lot xac ve thiet ke, cau hinh manh me hon!-Hinh-6
Khi được mở ra, Galaxy Z Fold2 có kích thước màn hình lên đến 7,6 inch, tấm nền Dynamic AMOLED, độ phân giải 2.208 x 1.768 pixel, tỷ lệ 22,5:18, đi kèm tần số quét đã được tăng lên 120 Hz. So với thế hệ tiền nhiệm, Galaxy Z Fold2 có thiết kế gọn gàng hơn nhờ đã bỏ đi 'tai thỏ'. Samsung đã bố trí một camera selfie dạng nốt ruồi đặt chính giữa màn hình bên phải. Camera này có độ phân giải 10MP.
Galaxy Z Fold2: Lot xac ve thiet ke, cau hinh manh me hon!-Hinh-7
Màn hình ngoài của Galaxy Z Fold2 cũng được tăng kích thước lên 6,2 inch, trong khi ở thế hệ trước 4,6 inch. Màn hình Fold2 sử dụng tấm nền Super AMOLED, độ phân giải 2.260 x 816 pixel, tỷ lệ màn hình ngoài là 25:9 với thiết kế dạng đục lỗ. Vị trí 'nốt ruồi' là nơi đặt camera selfie có độ phân giải 10MP, khẩu độ F/2.2, góc nhìn 80 độ, điểm ảnh 1.22μm.
 
Galaxy Z Fold2: Lot xac ve thiet ke, cau hinh manh me hon!-Hinh-8
Màn hình ngoài của Galaxy Z Fold2 có hỗ trợ tính năng Dual Preview. Theo đó, cả người chụp và người được chụp đều nhìn thấy cùng lúc những gì đang xảy ra.
Galaxy Z Fold2: Lot xac ve thiet ke, cau hinh manh me hon!-Hinh-9
Galaxy Z Fold2 phiên bản màu xám có mặt lưng hoàn thiện từ kính cường lực Gorilla Glass 6, trong khi đó ở phiên bản màu đồng lại cho cảm giác nhám, giúp chống bám vết mồ, vân tay. Điểm nhấn ở mặt lưng Galaxy Z Fold2 là cụm 3 camera kích thước lớn lồi hẳn lên bên trên.
Galaxy Z Fold2: Lot xac ve thiet ke, cau hinh manh me hon!-Hinh-10
Thông số 3 camera chính trên Z Fold 2 gồm: 1 camera 12MP góc siêu rộng 123 độ, khẩu độ F/2.22, điểm ảnh 1.12μm; 1 camera 12MP góc rộng 83 độ, khẩu độ F/1.83, lấy nét Super Speed Dual Pixel AF, chống rung OIS, điểm ảnh 1.8μm; cuối cùng là 1 camera 12MP tele, khẩu độ F/2.4, lấy nét PDAF, chống rung OIS, điểm ảnh 1.0μm, hỗ trợ zoom quang 2X, zoong số 10X.
Galaxy Z Fold2: Lot xac ve thiet ke, cau hinh manh me hon!-Hinh-11
Galaxy Z Fold2 tích hợp các tính năng chụp như chụp một chạm, chụp đêm hay quay video xóa phông...
Galaxy Z Fold2: Lot xac ve thiet ke, cau hinh manh me hon!-Hinh-12
Người dùng cũng có thể gập gọn máy khi chụp ảnh.
Galaxy Z Fold2: Lot xac ve thiet ke, cau hinh manh me hon!-Hinh-13
Với hội sống ảo, Galaxy Z Fold2 cũng hỗ trợ tính năng dùng camera sau để chụp ảnh nhằm mang đến những bức ảnh 'sống ảo' chất lương hơn.
Galaxy Z Fold2: Lot xac ve thiet ke, cau hinh manh me hon!-Hinh-14
Về cấu hình, Galaxy Z Fold2 trang bị con chip Snapdragon 865 hỗ trợ 5G, RAM 12 GB, bộ nhớ trong 256 GB hoặc 512 GB, hỗ trợ UFS 3.1, không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng.
Galaxy Z Fold2: Lot xac ve thiet ke, cau hinh manh me hon!-Hinh-15
Máy có viên pin được tăng thêm dung lượng từ 4.235 mAh lên 4.500 mAh, hỗ trợ sạc có dây 25W, nhanh hơn 15W ở thế hệ trước. Samsung cũng đi kèm nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay ở cạnh bên.
Galaxy Z Fold2: Lot xac ve thiet ke, cau hinh manh me hon!-Hinh-16
Theo Samsung, bản lề của Z Fold 2 đã cứng cáp hơn cùng khả năng kháng bụi bẩn tốt hơn. Với bản lề mới này, Z Fold2 có thêm chế độ gập giống laptop.
Galaxy Z Fold2: Lot xac ve thiet ke, cau hinh manh me hon!-Hinh-17
Samsung cho biết, bản lề của Z Fold 2 có những 'cây chổi' quét đàn hồi, giống như chổi quét trong một số loại máy hút bụi, để ngăn bụi bẩn lọt vào bản lề và gây hư hỏng màn hình.
Theo Duy Huỳnh/Saostar