Gấu đen hơn 1 tạ xuất hiện trên nóc nhà dân ở New Jersey

Google News

Không rõ bằng cách nào mà con gấu đen nặng hơn 130kg có thể leo lên mái nhà ở một khu vực đông dân cư.

Cụ thể, một con gấu đen nặng khoảng 130 kg được phát hiện đi lại trên nóc nhà ở Harrison, New Jersey, Mỹ. Phía cảnh sát vẫn đang tổ chức lực lượng tìm kiếm vị khách khổng lồ không mời mà đến đã gây náo loạn cuộc sống người dân ở khu vực này.
"Tôi chưa từng thấy sự việc như vậy. Đây là lần đầu tiên, tôi vô cùng ngạc nhiên, nó xuất hiện gần nhà tôi", một người dân địa phương cho hay.
Con vật to lớn được phát hiện lần đầu tiên vào khoảng 4h chiều thứ Bảy vừa rồi, gần một cửa hàng tiện lợi Wawa ở Kearny.
Gau den hon 1 ta xuat hien tren noc nha dan o New Jersey
 
Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, chụp ảnh rồi đăng tải trên Facebook để cảnh báo người dân: "Đã có nhiều người nhìn thấy một con gấu đen trong khu vực Harrison và Kearny. Nếu phát hiện con gấu, vui lòng thận trọng, không đến gần và hãy liên hệ với Sở Cảnh sát Harrison ngay lập tức!".Đồng thời cảnh sát cũng yêu cầu người dân địa phương hợp tác trong khi các nhân viên truy tìm con vật.
Đầu giờ sáng Chủ nhật, có người nhìn thấy một con gấu trên nóc một cơ sở kinh doanh 1 tầng trên đại lộ Cleveland và đại lộ Passaic. Tuy nhiên đại diện cảnh sát cho biết không ai còn nhìn thấy con vật kể từ sáng Chủ nhật hôm đó.
Gấu đen Mỹ thường sống ở rừng, nhưng lại rời rừng để tìm kiếm thức ăn. Thỉnh thoảng chúng xâm nhập khu dân cư vì lượng thức ăn sẵn có. Năm ngoái, cảnh sát thị trấn Estes Park, bang Colorado, ghi nhận trường hợp gấu đen phá tường gỗ để chui vào nhà dân. May mắn không có ai bị thương tích. Do vậy chính quyền khuyến khích người dân đóng và khóa tất cả các cửa ra vào, cửa sổ, nhà ở, nhà xe để đảm bảo an toàn.
Theo Minh Hoa/ Người Đưa Tin