Google ra mắt website theo dõi Covid-19 nhưng chỉ phục vụ... Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Website theo dõi Covid-19 cung cấp thông tin cần thiết và cả những mẹo giúp người dùng phòng dịch an toàn, tuy nhiên lại khác xa những gì Tổng thống Trump tuyên bố trước đó. 

Ngày 21/3 vừa qua, Google chính thức ra mắt website theo dõi Covid-19. Người dùng các thiết bị công nghệ có thể truy cập trang web này để tìm hiểu những thông tin cơ bản nhất về Covid-19, mẹo phòng chống dịch bệnh an toàn cũng như các xu hướng tìm kiếm liên quan đến virus corona.
Tuy nhiên, website này đang gây tranh cãi khi chỉ được đưa ra để phục vụ nước Mỹ, thay vì cập nhật thông tin dịch bệnh toàn thế giới như nhiều người mong đợi.
 Google ra mắt trang web theo dõi Covid-19 nhưng chỉ dành cho người Mỹ
Mặt khác, trang web google.com/covid19/ cũng được cho là khác xa những gì Tổng thống Mỹ Donald Trump hứa hẹn trước đó. Thời điểm Covid-19 diễn biến phức tạp hơn tại Mỹ buộc nước này phải ban bố tình trạng khẩn cấp, ông Trump đưa ra thông báo Google đang phát triển trang web giúp chính phủ sàng lọc những ca nhiễm Covid-19 trong nước.
Hiện tại, những gì Google thực sự làm là một trang web cung cấp thông tin Covid-19 từ WHO, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) và các mẹo hữu ích. Không có bảng câu hỏi và chỉ dẫn người bệnh đến trung tâm y tế gần nhất, cũng không kèm theo công cụ giúp chính phủ Mỹ sàng lọc ca nhiễm.
 Website này khác xa so với những gì Tổng thống Trump từng tuyên bố

Trước đó, gã khổng lồ tìm kiếm chỉ vội vàng thông báo họ cũng đang nghiên cứu một website qua bài đăng trên blog sau thông báo bất ngờ của ông Trump. Giám đốc điều hành của Google, Sundar Sundar Pichai viết: "Chúng tôi hợp tác với chính phủ Hoa Kỳ trong việc phát triển một trang web dành riêng cho giáo dục, phòng ngừa và khai thác tài nguyên địa phương để chống Covid-19".

Tải về Ứng dụng Covid 19 của Bộ y tế. Nguồn: Youtube Vật Vờ Studio


Mộc Nhiên