Hải mã trôi dạt từ Bắc Cực tới Ireland, quá giang tàu thủy về nhà

Google News

Con hải mã trôi dạt từ Bắc Cực tới Ireland dường như đang tìm đường trở về quê nhà bằng cách quá giang tàu thuyền khu vực.

Khoảng ba tuần trước, một con hải mã Bắc Cực tên Wally được phát hiện nằm nghỉ ngơi trên một bãi biển ở Ireland. Các nhà sinh vật học biển cho rằng con vật có thể ngủ quên trên một núi băng trôi từ Bắc Cực tới.
Tuy nhiên, Wally dường như đang định trở về quê nhà khi nó tìm cách "quá giang" tàu thuyền đi ngang. Có thời điểm nó bị bắt gặp ngủ gật trên đường trượt dành cho thuyền cứu hộ.
Hai ma troi dat tu Bac Cuc toi Ireland, qua giang tau thuy ve nha
 Wally bị bắt gặp khi làm lật úp một chiếc xuồng ba lá trước khi cố gắng leo lên một chiếc thuyền đánh cá.
Trong sáu ngày, Wally di chuyển một quãng đường dài 450 km về phía nam, từ hạt Kerry tới Pembrokeshire, Wales.
Tháng trước, Wally bị bắt gặp khi làm lật úp một chiếc xuồng ba lá trước khi cố gắng leo lên một chiếc thuyền đánh cá neo đậu ở cảng Tenby.
Lần đầu tiên được phát hiện ở Ireland, Wally được cho là thiếu cân. Nó tăng cân đáng kể sau khi tiếp cận được các nguồn thức ăn xung quanh bờ biển Pembrokeshire.
Các nhà khoa học cho rằng Wally chưa đầy hai tuổi và vẫn đang phát triển. Nhu cầu ăn uống liên tục được cho là một trong những lý do khiến nó rời đi hoặc có thể con vật cảm thấy phiền vì bị du khách quấy nhiễu.
Hai ma troi dat tu Bac Cuc toi Ireland, qua giang tau thuy ve nha-Hinh-2
 Con hải mã đang thư giãn trên đường trượt bến cảng Tenby.
Sau khi xuất hiện trên các trang tin tức, Wally thu hút sự chú ý đặc biệt của người dân địa phương. Nhiều người thậm chí còn lái motor nước, lướt sóng và cưỡi ván để tới quan sát con hải mã lạc từ Bắc Cực tới.
Một tuyên bố chung từ các nhóm bảo tồn biển cảnh báo khách du lịch không nên đến gần Wally vì nó được bảo vệ bởi Đạo luật Nông thôn và Động vật Hoang dã năm 1981. Các nhà bảo tồn khuyến cao người dân tránh xa con hải mã nếu nó trở lại.
Theo Diệu Hoa/ VTC