Hành vi “tắm kiến” kỳ quái của loài quạ

Google News

 Hành vi "tắm kiến" của loài quạ khiến nhiếp ảnh gia Canada cảm thấy bối rối.

Nhiếp ảnh gia Tony Austin đang đi dạo trong khu bảo tồn thiên nhiên ở British Columbia, Canada thì bắt gặp con quạ đậu xuống khu vực cách không xa nơi anh đứng. 

Austin giơ máy lên chụp và rất sửng sốt khi phóng to các bức ảnh. Anh nhận thấy lũ kiến đen đang phủ khắp người con quạ. Điều đặc biệt là chính con quạ để lũ kiến bám lên.

Hanh vi

Austin đăng tải bức ảnh lên nhóm Facebook dành cho các nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở British Columbia và nhờ giải đáp. 

Rất nhanh sau đó, một tài khoản bình luận rằng con quạ này đang "tắm kiến". Hành vi này từng được ghi lại trong các tài liệu nhưng không được giải thích rõ ràng. 

"Kiến tiết ra chất 'phòng vệ' - vũ khí hóa học mà chúng sử dụng để chống lại các loại côn trùng và nấm khác. Nếu kiến bò trên lông mình, bạn đang 'ăn cắp' thuốc diệt nấm, thuốc diệt côn trùng và chất diệt khuẩn của chúng", tài khoản Robert Krulwich cho biết.

Một giả thiết khác cho rằng con quạ đang sử dụng lũ kiến như một phương pháp để cạo lông, giúp da chúng bớt ngứa và dịu lại sau quá trình thay lông. 

Hành vi "tắm kiến" được quan sát ở nhiều loài chim. Trong khi đó, quạ nổi tiếng với những kỹ năng tương đối đặc biệt. Chúng khiến các nhà khoa học kinh ngạc nhờ khả năng ghi nhớ mặt người, thói quen tổ chức tang lễ cho đồng loại đã chết. 

Theo DIỆU HOA/ VTC