Hậu Hoàng tiết lộ thu nhập 'khủng' từ kênh YouTube tỉ views

Google News

Thu nhập của các YouTuber vẫn luôn là một chủ đề được nhiều người quan tâm.

Hậu Hoàng có lẽ là một trong những YouTuber Việt Nam đình đám nhất ở thời điểm hiện tại. Dù không ra video thường xuyên như các vlogger, mỗi video của Hậu Hoàng đều cho thấy sự vui nhộn, sáng tạo và đầu tư nghiêm túc. Có lẽ cũng chính vì lì do này mà cô nàng sinh năm 1995 có được một kênh YouTube với hàng triệu người theo dõi, các video với hàng chục triệu lượt xem và luôn leo lên Top 1 video thịnh hành một thời gian ngắn sau khi xuất bản.
Hau Hoang tiet lo thu nhap 'khung' tu kenh YouTube ti views
SocialBlade đánh giá cao kênh YouTube của Hậu Hoàng. (Ảnh chụp màn hình) 
Nhiều người cho rằng Hậu Hoàng có thể kiếm được một số tiền rất lớn với sự thành công của mình trên YouTube. Với 5,46 triệu người theo dõi và 1,39 tỉ lượt xem video, SocialBlade đánh giá kênh của Hậu Hoàng có thể kiếm được từ 31.000 USD cho tới tối đa là 495,6 nghìn USD mỗi tháng. Dù vậy, con số này liệu có chính xác. Hậu Hoàng thực tế chưa từng chia sẻ cụ thể về thu nhập của mình qua các video làm dân mạng dậy sóng, song cô chia sẻ con số sẽ không lớn như những gì mọi người nghĩ.
Hau Hoang tiet lo thu nhap 'khung' tu kenh YouTube ti views-Hinh-2
Các video của Hậu Hoàng luôn thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. 
Hậu Hoàng tiết lộ số tiền người dùng nhận được thông qua YouTube không tính bằng lượt xem video mà tính bằng lượt chạy quảng cáo trên clip. “Bình thường tôi làm clip, tính toán hết ra, trả tiền cho anh em trong ekip xong không bao giờ tính lại nên thật sự tôi không biết thu nhập mình được bao nhiêu,” Hậu Hoàng nói. Cô cũng khẳng định nếu các clip nước ngoài nhận được khoảng 1 tỷ thì con số mà kênh của cô nói riêng và các YouTube Việt Nam nói chung chỉ khoảng 50 triệu đồng. Theo đó, các kênh YouTube của Việt Nam thường chỉ đạt thu nhập bằng từ 1/10 đến 1/20 so với lượt xem đến từ nước ngoài.
Cô sinh viên từng theo học ngành Tài chính chia sẻ thứ cô có được sau sự thành công trên YouTube không phải là tiền mà là kinh nghiệm. “Tôi từ một đứa không biết gì thành biết chút chút,” Hậu Hoàng thành thực chia sẻ.
Theo Vũ Tuấn Anh/Saostar