Heo Kiên Cường có nhà mới, được hâm mộ cuồng nhiệt

Google News

(Kiến Thức) - Heo Kiên Cường đã phải ăn than, uống nước mưa để sinh tồn trong đống đổ nát, chịu nhiều chấn thương trong suốt 36 ngày bị chôn vùi. Từ 150kg, chú heo này chỉ còn 50kg khi được tìm thấy và giải cứu.

Mới đây, chú heo tên là Heo Kiên Cường nổi tiếng ở Tứ Xuyên, Trung Quốc đã chuyển nhà đến nơi ở mới, thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người.
Theo thông tin đăng tải, nhân dịp năm mới, Heo Kiên Cường sẽ được chuyển đến nơi ở mới có diện tích khoảng 50m2, do kiến trúc sư phó an bình thiết kế.
Heo Kien Cuong co nha moi, duoc ham mo cuong nhiet
 
Bên trong ngôi nhà chia làm hai khu là khu sinh hoạt và khu tham quan. Du khách có thể quan sát cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày của Heo Kiên Cường, đồng thời họ cũng có thể đi qua một đoạn tường giới thiệu về cuộc đời và sự tích cái tên "Heo Kiên Cường", hiểu rõ hơn lý do tại sao chú heo được hâm mộ, được bảo tàng địa phương nhận nuôi và chăm sóc chu đáo.
Heo Kien Cuong co nha moi, duoc ham mo cuong nhiet-Hinh-2
 
Lần chuyển nhà này, rất đông người dân địa phương đã kéo tới bảo tàng để cùng chia vui và gặp gỡ với Heo Kiên Cường, chúc chú heo nghị lực ngày một khỏe mạnh, sống lâu.

Mời quý vị xem video: Sửng sốt hình ảnh lợn con dị tật

Theo tìm hiểu, Heo Kiên Cường đã sống sót suốt 36 ngày dưới đống gạch vụn của trận động đất 8 độ richter làm hơn 90.000 người chết và mất tích.
Heo Kien Cuong co nha moi, duoc ham mo cuong nhiet-Hinh-3
 
Nó đã phải ăn than, uống nước mưa để sinh tồn trong đống đổ nát, chịu nhiều chấn thương trong suốt 36 ngày bị chôn vùi. Từ 150kg, chú heo này chỉ còn 50kg khi được tìm thấy và giải cứu.
Heo Kien Cuong co nha moi, duoc ham mo cuong nhiet-Hinh-4
 
Sau khi được giải cứu, mọi người đề nghị không giết thịt chú heo và đặt tên cho nó là Heo Kiên Cường.
Sau đó, chú heo được một bảo tàng tư nhân Trung Quốc nhận nuôi để tưởng nhớ thảm họa tự nhiên. Bảo tàng đã tặng lại 10000 tệ (khoảng 35 triệu đồng) cho chủ nhân của chú heo và cam kết sẽ nuôi Heo Kiên Cường đến khi chú chết tự nhiên.
Hiện, Heo Kiên Cường đã 12 tuổi, tương đương với tuổi con người là 80 tuổi, vẫn sống rất khỏe mạnh, yên vui.
Kiều Dụ (Theo Sina)