Hết hồn những côn trùng đã xấu còn to hết phần thiên hạ

Google News

(Kiến Thức) - Những loài côn trùng này không chỉ có ngoại hình xấu xí, đáng sợ, còn có kích thước khổng lồ, khiến con người không khỏi choáng váng, sợ hãi. Đa phần chúng được cho là không gây hại đối với con người.

Dế Weta khổng lồ, nằm trong họ dế vua, là loài côn trùng nặng nhất được ghi nhận trên thế giới. Nó nặng hơn một quả bóng tenis và chỉ có thể tìm thấy ở New Zealand.
Het hon nhung con trung da xau con to het phan thien ha
 
Người dân bản địa, người Maori, gọi loài dế này là "vị thần của sự xấu xí". Rất nhiều người khi nhìn thấy dế Weta khổng lồ đã không khỏi giật mình sợ hãi.
Bọ cánh cứng khổng lồ Goliath Beetle. Khi còn là ấu trùng, chúng còn nặng hơn cả dế Weta khổng lồ, chỉ kém một chút so với quả bóng chày. Thế nhưng khi lột xác và trưởng thành, chúng lại nhẹ hơn.
Het hon nhung con trung da xau con to het phan thien ha-Hinh-2
 
Loài này sống trong các khu rừng nhiệt đới ở châu Phi và ăn nhựa cây, trái cây, không phải là mối đe dọa của con người nhưng vẫn khiến không ít người sợ.

Mời quý vị xem video: 5 côn trùng kỳ dị "ngoài hành tinh"

Chuồn chuồn khổng lồ Griffinfly, là một trong những loài côn trùng lớn nhất từng sống trên Trái đất.
Het hon nhung con trung da xau con to het phan thien ha-Hinh-3
 
Chúng khủng bố thế giới trong suốt 20 triệu năm trong thời kỳ Permi với sải cánh gần 70cm.
Gián đào hang khổng lồ là loài gián lớn nhất thế giới đến từ Australia.
Het hon nhung con trung da xau con to het phan thien ha-Hinh-4
 
Chúng cũng là loài gián nặng nhất thế giới, có thể nặng tới 35g và dài tới 8cm. Đối với nhiều người sợ gián, đây là cơn ác mộng thực sự.
Sâu tai khổng lồ Saint Helena, đây là loài côn trùng dài gần 8cm, đặc hữu trên đảo Saint Helena ở giữa Đại Tây Dương.
Het hon nhung con trung da xau con to het phan thien ha-Hinh-5
 
Chúng có thể đào sâu xuống lòng đất. Sau những cơn mưa lại trồi lên và khiến những cư dân ở đảo Saint Helena kinh hoàng vì khả năng phá hoại.
Bướm phù thủy trắng Thysania agrippina, sở hữu sải cánh lớn nhất trong tất cả các loài côn trùng còn tồn tại đến ngày nay. Chúng có thể phát triển sải cánh lên đến 31cm, là một thành viên của họ Noctuidae sinh sống ở Texas, Mexico, Trung Mỹ và Nam Mỹ.
Het hon nhung con trung da xau con to het phan thien ha-Hinh-6
 
Chúng thường bị nhầm với các sinh vật bay khác như dơi vì sải cánh rộng của chúng. Các hoa văn trên đôi cánh khổng lồ của chúng là một công cụ ngụy trang rất tuyệt vời, đặc biệt là khi đậu trên một cành cây.
Bọ cây Chan's Megastick, hiện đang giữ kỷ lục về loài côn trùng dài nhất, có kích thước hơn 0,6m. Chúng được tìm thấy ở Borneo, quanh tán rừng nhiệt đới.
Het hon nhung con trung da xau con to het phan thien ha-Hinh-7
 
Chúng được cho là không gây hại đối với con người những vẫn có thể dọa cho con người sợ chết khiếp mỗi lần xuất hiện.
Kiều Dụ (Theo ON)