Huawei đã bắt đầu nghiên cứu thị trường máy tính để bàn

Google News

(Kiến Thức) - Theo một báo cáo mới, Huawei đã bắt đầu nghiên cứu thị trường cho máy tính để bàn. Thương hiệu hiện đang nổi tiếng với một loạt các sản phẩm điện tử tiêu dùng bao gồm điện thoại thông minh và thậm chí cả máy tính xách tay.

Huawei da bat dau nghien cuu thi truong may tinh de ban
Huawei PC (ảnh minh họa) 
Dòng máy tính xách tay MateBook của Huawei đã được nhiều khách hàng đón nhận thành công. Hiện tại, đây là một trong những sản phẩm duy nhất tương thích với HĐH Windows của Microsoft. Đáng chú ý, Huawei trước đây đã ra mắt máy tính để bàn trong quá khứ nhưng chúng đã được phân phối độc quyền cho các doanh nghiệp thương mại. Vì vậy, các máy tính để bàn Huawei có thể là sản phẩm đầu tiên của công ty nhắm đến người tiêu dùng chính.
Tin tức về nghiên cứu thị trường của Huawei đã được chia sẻ trực tuyến bởi một người dùng Weibo. Nó cũng đề cập rằng công ty đang thực hiện khảo sát. Các báo cáo khảo sát này được thực hiện bằng cách mời nhiều tình nguyện viên và hỏi quan điểm và yêu cầu của họ về việc Huawei phát triển một máy tính để bàn. Do đó, có thể phỏng đoán rằng công ty đã bắt đầu với việc phát triển các nguyên mẫu PC của mình.
Bài đăng trên trang web blog Trung Quốc cũng chia sẻ thông số kỹ thuật của máy tính để bàn của Huawei. PC được trang bị bộ xử lý Kunpeng 920S (bộ xử lý cây nhà lá vườn của Huawei) và hỗ trợ tới 64GB RAM. Nó cũng có một card đồ họa chuyên dụng để có thể chơi game hoặc xử lý các tác vụ liên quan tới đồ họa.
Hiện tại, các mẫu PC độc quyền dành cho doanh nghiệp thương mại của Huawei đang khác thành công. Do đó, công ty cũng đang có kế hoạch tăng năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Phương Thảo