iPhone 11 là mẫu smartphone bán chạy nhất toàn cầu

Google News

Mẫu điện thoại iPhone 11 là mẫu điện thoại thông minh bán chạy nhất toàn cầu trong quý 1 năm 2020, theo công ty phân tích và tư vấn Omdia.

Thiết bị này đã được chứng minh là phổ biến hơn iPhone XR năm ngoái, đạt doanh số 19,5 triệu chiếc trong quý 1.
Trong khi đó, 13,6 triệu chiếc iPhone XR đã được bán trong cùng kỳ năm ngoái, điều này khiến thiết bị này trở thành điện thoại được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu trong quý một năm trước.
Apple iPhone XR có giá 749 USD (17,4 triệu đồng) khi ra mắt và nó rẻ nhất trong tất cả các mô hình năm 2019. Với iPhone 11, Apple đã tiến thêm một bước và giảm giá 50 USD khi so sánh với người tiền nhiệm mà không bỏ qua thông số kỹ thuật. Trong thực tế, iPhone 11 tự hào có thông số kỹ thuật vượt trội. Nó có bộ xử lý nhanh hơn, thiết lập camera kép và hỗ trợ Wi-Fi 6. Chính vì thế, việc iPhone 11 bán chạy hơn iPhone XR sẽ không gây ngạc nhiên.
iPhone 11 la mau smartphone ban chay nhat toan cau

iPhone 11 thay thế iPhone XR là điện thoại thông minh được yêu thích nhất trên thế giới 

Các mô hình iPhone 11 Pro Max và iPhone 11 Pro cũng nằm trong danh sách với vị trí thứ 6 và 8 tương ứng. Thiết bị iPhone XR là điện thoại bán chạy thứ 5 trong quý. iPhone XS và iPhone XS Max năm ngoái không nằm trong số 10 mẫu hàng đầu trong quý 1 năm 2019. Vì vậy, chúng ta có thể đưa ra phỏng đoán rằng dòng sản phẩm mới đang hoạt động tốt hơn so với toàn bộ sản phẩm năm ngoái. Và với sự xuất hiện của iPhone 12 bản 5G, doanh số có thể sẽ tăng cao hơn nữa.
Samsung Galaxy A51 bám sát nut iPhone 11, với doanh số 6,8 triệu chiếc. Các mô hình Galaxy A10s và Galaxy A30s là những mô hình bán chạy nhất tương ứng xếp vị trí thứ 7 và thứ 10. Trong khi đó, Galaxy S20 5G là mô hình chủ đạo duy nhất của Samsung được đưa vào bảng xếp hạng.
Apple dường như đang đi đúng hướng. Công ty tập trung vào một số lượng nhỏ hơn các mô hình và hiện đang giảm giá liên tục để tăng sức hấp dẫn hơn nữa. 
Theo Tân Gia/DNVN