iPhone 13 để lộ cụm camera khủng khiến người hâm mộ xuýt xoa

Google News

iPhone 13 được cho là sẽ có một số thay đổi lớn, bao gồm hệ thống camera được nâng cấp với độ phân giải siêu cao, kèm loại bỏ kết nối Lightning và hoàn toàn không dây.

Thế hệ iPhone 12 của Apple năm nay còn chưa ra mắt, nhưng Fudge (@choco_bit), một leaker thường chia sẻ thông tin về các thiết bị mới ra mắt của Apple, mới đây đã chia sẻ những chi tiết về bộ 4 camera trên iPhone 2021, tạm gọi là iPhone 13.

Cụ thể, leaker @choco_bit đã đăng tải một bản vẽ thiết kế đơn giản mô tả vị trí các cảm biến camera mặt sau của iPhone 13 với loạt thông số như sau:

iPhone 13 de lo cum camera khung khien nguoi ham mo xuyt xoa

iPhone 13 được đồn đại sẽ được nâng cấp về camera rất nhiều so với iPhone 11 hiện tại. (Ảnh: @choco_bit)

- Camera chính 64 MP zoom quang 1x, zoom kỹ thuật số 6x.

- Ống kính tele 40 MP zoom quang 3 - 5x, zoom kỹ thuật số 15 - 20x.

- Ống kính Anamorphic 64 MP để quay video rộng hơn (có thể đạt tỷ lệ khung hình 2.1:1).

- Ống kính góc siêu rộng 40 MP.

- Cảm biến LiDAR 4.0.

Dẫu vậy, @choco_bit cũng thừa nhận rằng, nguồn tin trên vẫn chưa được kiểm chứng, vì vậy các thông số về camera vẫn có thể thay đổi. Ngoài ra, Apple cũng thường đưa ra nhiều lựa chọn thiết kế, cấu hình khác nhau và có thể thay đổi quyết định trong quá trình phát triển.

Camera iPhone 13 được đồn đại sẽ nhận được nâng cấp rất nhiều so với iPhone 11 hiện tại. Mặc dù vẫn cải tiến chất lượng camera hàng năm nhưng Apple vẫn nói không với những cảm biến có độ phân giải siêu cao (ví dụ như 108 MP).

Cách đây vài ngày, leaker này cũng từng cho biết rằng iPhone 13 sẽ sử dụng kết nối Smart Connector (không có cổng kết nối nào) thay cho các cổng kết nối thông thường. Trong khi đó, iPhone 12 có thể sẽ không có cổng kết nối USB-C, thay vào đó vẫn giữ lại cổng Lightning cũ.

iPhone 13 de lo cum camera khung khien nguoi ham mo xuyt xoa-Hinh-3

Một số tin đồn cho rằng iPhone 12 sắp ra mắt vào cuối năm nay sẽ có camera chính 64 MP. (Ảnh: Gizte)

Hiện tại, một số tin đồn cho rằng iPhone 12 sắp ra mắt vào cuối năm nay sẽ có camera chính 64 MP cùng với ống kính tele hỗ trợ zoom quang 3x (hiện tại là zoom quang 2x). Ngoài ra, Apple cũng được cho là sẽ đưa công nghệ camera 3D (cảm biến LiDAR trên iPad Pro 2020) lên thế hệ iPhone 12.

Apple được cho là sẽ giới thiệu 4 mẫu iPhone mới vào tháng 9 năm nay, tất cả đều dùng màn hình OLED với một phiên bản iPhone 12 5.4 inch, hai phiên bản có cùng kích thước là 6.1 inch và một phiên bản 6.7 inch.

Theo nguồn tin mới nhất của CEO DSCC - Ross Young, iPhone thế hệ iPhone mới năm nay sẽ có 4 phiên bản với các tên gọi dự kiến bao gồm iPhone 12, iPhone 12 Max, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Trong đó, phiên bản iPhone 12 và iPhone 12 Max sẽ được trang bị 4 camera khi 2 phiên bản iPhone 12 Pro và 12 Pro Max sẽ được trang bị 4 camera sau.

Theo Duy Huỳnh/Saostar