IPhone nào sẽ được trang bị chip tầm trung mới của Apple?

Google News

Một số nguồn tin cho rằng, Apple đang phát triển chip tầm trung, dự kiến sẽ trang bị trên những mẫu iPhone giá rẻ trong tương lai.

IPhone nao se duoc trang bi chip tam trung moi cua Apple?
 
Apple đã công bố chip A14 Bionic trang bị trên dòng iPad Air mới, hứa hẹn sẽ cung cấp khả năng xử lý ưu việt trên iPhone 12. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, Táo khuyết cũng đang có kế hoạch mở rộng danh mục chip cho mẫu iPhone mới của mình.
Theo đó, nhà sản xuất iPhone dường như đang phát triển một bộ vi xử lý mang tên B14, được cho là con chip tầm trung. Nguồn tin không cho biết rõ liệu vi xử lý này có được xây dựng dựa trên A14 hay đang được phát triển mới hoàn toàn.
Một số chuyên gia phân tích cho rằng, iPhone SE 2020 đã được trang bị vi xử lý A13, do đó, nhiều khả năng chiếc iPhone 12 phiên bản 5,4 inch - mà báo cáo gần đây gọi là iPhone 12 mini - sẽ được tích hợp sức mạnh của B14.
Như vậy, có 3 "ứng cử viên" có khả năng được Apple trang bị bộ vi xử lý tầm trung này. Đầu tiên là phiên bản chỉ hỗ trợ 4G của iPhone 12, dự kiến ra mắt vào đầu năm 2021.
Nhà phân tích Jun Zhang của Rosenblatt Securities đã dự đoán trước đó rằng, biến thể LTE của iPhone 12 sẽ có "một số thành phần hoàn toàn khác nhau" khi so sánh với các mẫu 5G. Do đó, nhiều khả năng mẫu điện thoại này sẽ không được trang bị chip tương tự như phiên bản 5G.
Ứng cử viên khác tích hợp B14 được cho là phiên bản kế nhiệm của iPhone SE 2020, dự kiến sẽ vẫn giữ màn hình LCD 4,7 inch. Chiếc iPhone SE này có thể sẽ được tung ra vào quý đầu tiên của năm 2021.
Cuối cùng là một mẫu iPhone giá rẻ khác được cho là iPhone SE Plus với những nâng cấp thiết kế đáng kể so với iPhone SE 2020. Theo tiết lộ từ chuỗi cung ứng màn hình Ross Young, smartphone này dự kiến sẽ được trình làng vào năm 2022.
iPhone SE 2020 có giá khởi điểm là 399 USD, rẻ hơn 300 USD so với iPhone 11. Dù có cùng phần cứng cốt lõi nhưng iPhone 11 lại sở hữu camera tốt hơn đi kèm công nghệ Face ID và khả năng chống nước cao hơn so với phiên bản giá rẻ.
Vì vậy, nếu Apple thực sự đang phát triển chip tầm trung mới, những chiếc iPhone tích hợp vi xử lý này có thể sẽ được bán ra với mức giá dưới 350 USD.
Theo VTV