iPhone xịn mấy cũng thành 'cục gạch' nếu bạn làm điều này

Google News

Những sai lầm rất phổ biến này có thể gây ra một số vấn đề lớn cho iPhone của bạn. Biết và tránh chúng để giữ cho điện thoại luôn hoạt động trơn tru lâu nhất có thể.

Vì iPhone thường khá đắt nên hãy cố gắng làm mọi thứ có thể để chăm sóc cho chiếc điện thoại của bạn. Nhưng việc chăm sóc iPhone đúng cách không đơn giản như bạn nghĩ.

Nếu bạn không cập nhật, bảo vệ và làm sạch điện thoại của mình đúng cách và thường xuyên, bạn có thể vô tình khiến nó nhanh hỏng hơn. Dưới đây là 15 sai lầm bạn có thể đang làm với iPhone của mình mà các chuyên gia từ Apple khuyến cáo nên tránh để điện thoại hoạt động trơn tru và bền hơn.

1. Sử dụng dây sạc không phải của Apple

iPhone xin may cung thanh 'cuc gach' neu ban lam dieu nay

Có thể bạn sẽ muốn mua bộ sạc iPhone thông thường, rẻ tiền hơn, nhưng hãy cân nhắc cho thật kỹ. Việc sử dụng các bộ sạc chung có thể khiến pin của điện thoại bị sạc quá mức, làm giảm tuổi thọ của điện thoại và pin. Nếu bạn muốn kéo dài tuổi thọ của điện thoại, hãy dùng dây sạc của Apple thay vì mua bộ sạc từ một thương hiệu khác.

2. Không sử dụng ốp bảo vệ

iPhone xin may cung thanh 'cuc gach' neu ban lam dieu nay-Hinh-2

Nhiều người có thể sẽ cảm thấy yêu thích lớp vỏ ngoài của một chiếc iPhone hơn. Tuy nhiên, bạn có thể "giết chết" thiết bị của bạn nhanh hơn khi để nó “trần trụi”, không lớp bảo vệ. Nếu bạn không có một chiếc ốp lưng cho iPhone của mình, điện thoại sẽ dễ gặp "tai nạn" hơn. iPhone có kính chống vỡ, nhưng một cú rơi mạnh có thể khiến mọi sự bảo vệ sẵn có trở nên vô dụng. Nếu bạn muốn tránh việc sửa chữa tốn kém, bạn nên mua một chiếc ốp lưng cho iPhone của mình.

3. Để iPhone tiếp xúc với nhiệt độ khắc nghiệt

iPhone xin may cung thanh 'cuc gach' neu ban lam dieu nay-Hinh-3

Hãy đối xử với iPhone của bạn như một em bé: Đừng để nó trong một chiếc xe ô tô quá nóng hoặc quá lạnh. Bạn cũng nên tránh để nó dưới ánh nắng trực tiếp hoặc trong nhiệt độ đông lạnh. Thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh có thể làm giảm tuổi thọ điện thoại vì các vi mạch mỏng manh trong chúng không được thiết kế để chống chọi với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Hãy luôn mang theo điện thoại của bạn và giữ nó bên người khi bạn gặp thời tiết khắc nghiệt.

4. Không sao lưu thông tin lên iCloud

iPhone xin may cung thanh 'cuc gach' neu ban lam dieu nay-Hinh-4

Mặc dù iPhone là thiết bị đáng tin cậy nhưng theo thời gian, nó sẽ không thể hoàn hảo như ban đầu và có thể hỏng hóc bất cứ lúc nào. Do đó, việc sao lưu vào iCloud sẽ bảo vệ dữ liệu của bạn trong trường hợp thiết bị bị hỏng và cũng sẽ giúp việc chuyển đổi sang điện thoại mới dễ dàng hơn.

5. Sử dụng nước tẩy rửa để làm sạch màn hình điện thoại

iPhone xin may cung thanh 'cuc gach' neu ban lam dieu nay-Hinh-5

Các hóa chất mạnh trong nước tẩy rửa Windex có thể làm hỏng màn hình điện thoại và làm mất hiệu lực bảo hành. Thay vào đó, hãy sử dụng nước và một miếng vải sợi nhỏ để loại bỏ bụi bẩn trên màn hình iPhone.

6. Sử dụng khăn lau kháng khuẩn trên điện thoại

iPhone xin may cung thanh 'cuc gach' neu ban lam dieu nay-Hinh-6

Không ai thích có vi trùng, vi khuẩn trên iPhone của mình cả, nhưng nếu bạn lau nó bằng khăn lau khử trùng, bạn sẽ khiến điện thoại bị hỏng. Thay vì sử dụng bất kỳ loại khăn lau kháng khuẩn nào mà bạn có, hãy tìm hiểu và sử dụng những loại được khẳng định là an toàn cho đồ điện tử.

7. Không cập nhật phần mềm cho iPhone

iPhone xin may cung thanh 'cuc gach' neu ban lam dieu nay-Hinh-7

Các bản cập nhật cho iPhone rất quan trọng vì chúng có chứa các bản sửa lỗi giúp điện thoại an toàn trước tin tặc và phần mềm độc hại. Bất cứ khi nào bạn thấy bản cập nhật cho iPhone của mình, hãy tải xuống ngay lập tức để giữ cho điện thoại của bạn luôn an toàn và bảo mật.

8. Không đóng ứng dụng khi không sử dụng nữa

iPhone xin may cung thanh 'cuc gach' neu ban lam dieu nay-Hinh-8

Ưu điểm của iPhone là bạn có thể chuyển từ ứng dụng này sang ứng dụng khác một cách dễ dàng. Tuy nhiên, khi bạn chuyển từ ứng dụng này sang ứng dụng khác mà không đóng chúng hoàn toàn, những ứng dụng đó sẽ tiếp tục chạy trong nền, đây cũng có thể là nguyên nhân chính làm chậm điện thoại của bạn.

Để giải phóng bộ nhớ trên điện thoại, thỉnh thoảng bạn cần đóng hoàn toàn các ứng dụng. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách chạm vào nút Màn hình chính, nút này sẽ hiển thị cho bạn những ứng dụng nào đang chạy, sau đó vuốt lên để đóng các ứng dụng mà bạn không sử dụng. Đối với người dùng iPhone 10 trở lên, hãy vuốt từ cuối màn hình để hiển thị các ứng dụng đang chạy, sau đó vuốt lên để đóng chúng.

9. Không cập nhật ứng dụng

iPhone xin may cung thanh 'cuc gach' neu ban lam dieu nay-Hinh-9

Khi bạn tải xuống các bản cập nhật cho iPhone của mình, thao tác này chỉ cập nhật hệ điều hành (iOS) trên iPhone chứ không cập nhật các ứng dụng. Nếu bạn không cập nhật các ứng dụng, nguy cơ chúng không hoạt động với hệ điều hành mà bạn đã cập nhật cho điện thoại sẽ cao hơn.

Truy cập App Store để xem ứng dụng nào của bạn cần cập nhật và tải xuống.

10. Không làm sạch cổng sạc

iPhone xin may cung thanh 'cuc gach' neu ban lam dieu nay-Hinh-10

Khi bạn để iPhone vào túi hoặc ví, nhiều khả năng xơ vải có thể bị vướng vào cổng sạc. Các chất lỏng hoặc bụi bám vào cổng sạc sẽ khiến điện thoại sạc không vào hoặc loa/micrô không hoạt động. Mặc dù các điện thoại mới hơn có sạc không dây, nhưng bạn vẫn nên giữ cho cổng đó luôn thông thoáng. Để làm sạch nó, bạn chỉ cần dùng tăm để loại bỏ bụi hoặc xơ vải bám ở khu vực này.

11. Không bật “Tìm iPhone của tôi”

iPhone xin may cung thanh 'cuc gach' neu ban lam dieu nay-Hinh-11

Trường hợp không mong muốn nhất là bạn có thể làm mất iPhone của mình. Nhưng nếu bạn đã bật Tìm iPhone của tôi, bạn có thể nhanh chóng xác định vị trí iPhone bị mất đó. Sẽ rất khó khăn nếu bạn không bật tính năng này trong khi không tìm thấy điện thoại của mình ở bất kỳ đâu.

12. Không nhớ ID Apple và mật khẩu

iPhone xin may cung thanh 'cuc gach' neu ban lam dieu nay-Hinh-12

Nhiều người sẽ thiết lập ID và mật khẩu Apple ngay khi họ nhận được iPhone và sau đó có nhiều người cũng quên luôn thông tin này. Apple ID của bạn rất hữu ích nếu bạn cần tải xuống ứng dụng từ App Store hoặc khi chuyển thông tin của bạn từ iPhone cũ sang iPhone mới, sao lưu thông tin của bạn vào iCloud và xác định vị trí iPhone bị mất của bạn. Đây là thông tin quan trọng, hãy cố gắng ghi nhớ nó. Trong trường hợp bạn thiết lập ID Apple và quên mật khẩu, chỉ cần truy cập iforgot.com để đặt lại.

13. Không khởi động lại iPhone thường xuyên

iPhone xin may cung thanh 'cuc gach' neu ban lam dieu nay-Hinh-13

Đừng để iPhone của bạn luôn bật. Thỉnh thoảng, bạn nên tắt iPhone để thiết bị được nghỉ ngơi.

14. Không kết nối iPhone với Wi-Fi

iPhone xin may cung thanh 'cuc gach' neu ban lam dieu nay-Hinh-14

Vì rất nhiều người có dữ liệu không giới hạn nên họ cảm thấy không cần thiết phải kết nối iPhone với Wi-Fi tại nhà hoặc văn phòng. Tuy nhiên, đây là một sai lầm. Nhiều tính năng tải xuống trên iPhone sẽ không hoạt động trừ khi bạn kết nối với Wi-Fi. Ví dụ: bạn sẽ không cập nhật và sao lưu iCloud trừ khi iPhone được kết nối.

15. Không thiết lập thông tin y tế và khẩn cấp trên iPhone

iPhone xin may cung thanh 'cuc gach' neu ban lam dieu nay-Hinh-15

Bạn có biết rằng iPhone cho phép bạn giữ thông tin sức khỏe của mình trong trường hợp bạn gặp trường hợp khẩn cấp y tế? Khi bạn điền vào thông tin này, những người trả lời đầu tiên sẽ biết bạn có những tình trạng bệnh lý nào và có thể giúp bạn. Bạn cũng nên thiết lập tính năng cuộc gọi khẩn cấp trong việc liên lạc với một ai đó mà không cần mở khóa màn hình.

Theo Ngôi Sao