Khắc phục tình trạng loa ngoài điện thoại không nghe được

Google News

Lỗi điện thoại không thể nghe được loa ngoài thường khá phổ biến và do nhiều nguyên nhân gây ra. Khi mắc lỗi này cần phải nhanh chóng khắc phục.

Điện thoại đang ngày càng trở thành một vật dụng thiết yếu không thể thiếu trong cuộc sống, hỗ trợ đắc lực cho việc liên hệ và giải trí. Tuy nhiên, đôi khi hoạt động nghe gọi bị ảnh hưởng bởi các lỗi như điện thoại không nghe được loa ngoài. Điện thoại không nghe được loa ngoài gây bất tiện và khó chịu đối với người sử dụng khi gọi điện, nghe nhạc, xem phim.

Loa là một trong những bộ phận khá dễ hư hỏng nhiều nguyên nhân có thể do tác động cả khách quan lẫn chủ quan. Trong quá trình sử dụng, người dùng vô tình làm rơi điện thoại, va đập mạnh với bề mặt cứng, sắc nhọn dẫn đến hư hỏng phần cứng ảnh hưởng đến hiệu năng hoạt động của loa ngoài. Cũng có thể do các xung đột phần mềm liên quan đến âm thanh khiến loa ngoài bị hỏng. Hoặc nguyên nhân có thể do loa ngoài điện thoại không được vệ sinh đúng cách, dính nước, chập, đứt dây âm thanh hoặc IC âm thanh.

Cũng không loại trừ một nguyên nhân khá hi hữu đó là việc người dùng tắt âm thanh, hoặc cho về mức âm lượng thấp nhất hoặc điện thoại đang được kết nối Bluetooth âm thanh với một thiết bị khác nên loa ngoài không thể nghe được. Vậy để khắc phục lỗi này người dùng có thể tham khảo một vài thủ thuật chuẩn nhất dưới đây:

Loa ngoài điện thoại không nghe được có nhiều nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản. Ảnh minh họa

Kiểm tra âm thanh

Khi người dùng gặp phải trường hợp này trước tiên hãy kiểm tra âm thanh, có phải đang ở “chế độ im lặng” hay không. Lỗi này thường do “quên” hoặc do người dùng là người lớn tuổi hoặc trẻ con nghịch ngợm và “ấn nhầm” vào chế độ im lặng. Hoặc nếu điện thoại đang kết nối Bluetooth với một thiết bị khác cũng sẽ gây mất tiếng và để khắc phục chỉ cần ngắt Bluetooth là xong.

Khởi động lại điện thoại

Việc thường xuyên khởi động lại máy (1 tuần/lần) sẽ giúp máy đi vào hoạt động ổn định và mượt mà hơn. Vì thế, lỗi không nghe được loa ngoài cũng có thể áp dụng cách này để khắc phục.

Cập nhật phần mềm

Ngoài ra, nếu điện thoại quá lâu không nâng cấp phần mềm thì có thể cũng xảy ra lỗi do xung đột ứng dụng, do lỗi hệ điều hành. Và trường hợp này, hãy cập nhật phần mềm để điện thoại hoạt động tốt hơn.

Vệ sinh loa ngoài sạch sẽ

Có thể trong quá trình sử dụng loa ngoài bị dính nước, bám bụi bẩn hoặc oxi hóa,… gây mất tiếng tạm thời. Việc cần làm lúc này là vệ sinh cho loa bằng cách lấy một bông tăm nhỏ hoặc bàn chải có lông mềm để vệ sinh các lỗ. Lưu ý cần làm nhẹ nhàng, tránh mạnh tay sẽ gây xước.

Reset/Restore điện thoại

Trong trường hợp loa ngoài điện thoại không nghe được là do các lỗi phần mềm của thiết bị, thì việc Reset/ Restore là giải pháp mà không nên bỏ qua. Gần 90% các lỗi phần mềm trên các điện thoại t đều có thể được cứu vãn khi bạn Reset/Restore điện thoại.

Đến các cửa hàng sửa chữa uy tín, đảm bảo chất lượng

Sau khi đã kiểm tra và thử khắc phục bằng các lỗi trên mà không có hiệu quả thì tới 90% hệ thống loa ngoài đã gặp sự cố về phần cứng. Loa điện thoại được điều khiển bằng chi tiết gọi là IC Audio, khi bị hỏng IC thì điện thoại sẽ bị mất tiếng hoặc âm thanh bị biến dạng. Lúc này hãy nhờ tới sự trợ giúp của các chuyên viên kỹ thuật để kiểm tra và thay thế linh kiện mới.

 
Theo Ngọc Nga/VietQ