Khám phá sân bay có hai ngôi mộ ngay trên đường băng

Google News

Savannah/Hilton Head là sân bay duy nhất ở Mỹ có những ngôi mộ nằm dưới đường băng.

Trên thế giới có không ít những sân bay đáng sợ khiến các phi công phải run rẩy khi tác nghiệp. Song sân bay quốc tế Savannah/Hilton Head International Airport lại ẩn chứa một bí mật khiến các phi công có thể rùng mình mỗi khi tới lui. 

Bí ẩn sân bay có hai ngôi mộ ngay trên đường băng Ảnh 1

Cụ thể, trong khi đường băng số 10 tại sân bay Savannah/Hilton Head International Airport ở Georgia không hề khó xử lý về mặt kĩ thuật khi cất cánh hay hạ cánh, các phi công sẽ phải làm điều này trên hai ngôi mộ.

Bí ẩn sân bay có hai ngôi mộ ngay trên đường băng Ảnh 2

Tương tự nhiều sân bay khác trên thế giới, sân bay Savannah/Hilton Head được xây dựng dựa trên các khu đất trước kia là đất nông nghiệp. Đất nông nghiệp thường có nhiều các khu chôn cất cổ hoặc các khu mộ liên quan đến gia đình. Hầu hết các sân bay xử lý vấn đề này bằng cách chuyển các ngôi mộ họ tìm thấy được tới các nghĩa trang gần đó.

Dù vậy, khi sân bay Savannah/Hilton Head cần mở rộng trong Thế chiến thứ II, dự án xây dựng này đã vấp phải nhiều sự phản đối của con cháu gia đình Dotson. Gia đình Dotson theo đó có khoảng 100 ngôi mộ trong diện tích sân dựng xây bay. Tất cả trong số đó trừ bốn ngôi mộ đã được di chuyển tới nghĩa trang khác.

Bí ẩn sân bay có hai ngôi mộ ngay trên đường băng Ảnh 3

Tin rằng tổ tiên của mình sẽ không muốn từ bỏ mảnh đất mà mình dày công canh tác, gia đình Dotson kiên quyết giữ lại những ngôi mộ của những tổ tiên đầu tiên của mình. Theo đó, ngôi mộ của Richard và Catherine Dotson, những người nông dân sở hữu khi đất này và qua đời lần lượt vào năm 1884 và 1877. 

Ngôi mộ của hai người đang nằm ở đường băng số 10 và 28 trong khi đó hai ngôi mộ khác, những người họ hàng Daniel Hueston và John Dotson, có thể tìm được ở một bụi cây gần đó. Ngôi mộ của Richard và Catherine ghi các thông điệp “An nghỉ” và “Về nhà để an nghỉ”, theo một trang thông tin địa phương.

Theo Saostar