Lạ lùng loài cây khiến nạn nhân như bị tạt axit và điện giật

Google News

(Kiến Thức) - Trong 30 phút, nạn nhân sẽ bị tra tấn thực sự bởi độc tố thần kinh, sản sinh sau khi va chạm lá cây Gympie-gympie. Đầu tiền là cảm giác nóng rát cực độ, sau đó nạn nhân sẽ có cảm giác bị tạt axit và điện giật liên tục.

Thiên nhiên hoang dã có rất nhiều loài cây xinh đẹp nhưng độc hại, tuy nhiên cũng có không ít loại cây trông thì rất bình thường, vô hại nhưng thực chất lại cực kỳ đáng sợ, cây Gympie-gympie là một trong số đó.
Sinh trưởng chủ yếu ở vùng Đông Bắc nước Úc và quần đảo Moluccas, Indonesia, cây Gympie-gympie thoạt nhìn chỉ là bụi cây vô hại với chiếc lá màu xanh đậm như bao loài cây khác.
La lung loai cay khien nan nhan nhu bi tat axit va dien giat
 
Nhưng khi nhìn thật kỹ, bạn sẽ phát hiện ra bụi cây tưởng như vô hại được bao phủ bởi một đám lông cực dày và nhọn, giống như những mũi kim siêu nhỏ.
Khi nạn nhân vô tình chạm vào, những chiếc lông trên lá Gympie-gympie ngay lập tức đâm vào vùng cơ thể tiếp xúc và giải phóng độc tố thần kinh mạnh - moroidin - khiến nạn nhân đau đớn tột độ.
La lung loai cay khien nan nhan nhu bi tat axit va dien giat-Hinh-2
 
Trong vòng 30 phút, nạn nhân sẽ bị tra tấn thực sự bởi độc tố thần kinh này. Đầu tiền là cảm giác nóng rát cực độ, sau đó nạn nhân sẽ có cảm giác bị tạt axit và điện giật liên tục.
La lung loai cay khien nan nhan nhu bi tat axit va dien giat-Hinh-3
 
Đáng sợ hơn, cơn đau sẽ dần dần tăng cường ở mức độ cao hơn, đặc biệt là vùng xung quanh khớp và không chịu dừng lại.

Mời quý vị xem video: Loài cây đắt đỏ chỉ nở hoa 1 ngày trong năm

Nếu nạn nhân có sức đề kháng yếu, cũng như không được xử lý kịp thời, họ có thể bị sốc thần kinh và tử vong.
La lung loai cay khien nan nhan nhu bi tat axit va dien giat-Hinh-4
 
Không chỉ thế, tác dụng của độc chất này sẽ kéo dài suốt 2 - 3 năm nếu như bạn không loại bỏ được phần lông dính trên da hoàn toàn.
Theo tìm hiểu, đã từng có người vì không thể chịu nổi cơn đau do Gympie-gympie gây ra, đã ra đi ngay cả khi được các bác sĩ tận tình cứu chữa.
Cũng có trường hợp, một người đàn ông do không biết cây Gympie-gympie có độc, đã dùng lá cây thay giấy vệ sinh, để rồi sau đó buộc phải tự sát vì không chịu nổi dày vò đau đớn.
La lung loai cay khien nan nhan nhu bi tat axit va dien giat-Hinh-5
 
Được biết, loài cây kỳ quái này từng được quân đội Anh cùng giáo sư Alan Seawright tại Đại học Queensland (Anh) nghiên cứu để sử dụng cho vũ khí sinh học
Kiều Dụ (TH)