LG Wing: smartphone chuẩn quân đội Mỹ có bản lề xoay độc đáo

Google News

LG có thể coi là một trong những hãng chịu khó sáng tạo nhất trong giới smartphone, khám phá LG Wing mới ra mắt sẽ thấy.

LG Wing: smartphone chuan quan doi My co ban le xoay doc dao
Trước đây LG đã rất nổi tiếng khi là hãng đầu tiên đưa thiết kế màn hình phụ lên smartphone, sau đó là smartphone lắp ghép mô-đun, mới nhất họ giới thiệu mẫu LG Wing, smartphone có 2 màn hình xoay lật kiểu chữ T mới mẻ. Cách hoạt động giữa 2 màn hình này khiến chúng ta phải thích thú khi nó tỏ ra rất hữu ích trong nhiều trường hợp nhưng thứ làm người ta tò mò đó là cơ chế hoạt động của màn hình phụ này như thế nào. Chuyên gia JerryRigEverything sẽ giúp làm điều đó.
Sau khi mở sản phẩm này ra với những thao tác thông thường, chúng ta sẽ nhìn thấy phần bản lề của máy. Phải nói trước rằng LG đã sử dụng chất liệu Polyoxymethylene nhiệt dẻo được phủ vào mặt sau của màn hình chính để xoay mượt mà hơn đồng thời tránh trầy xước trên màn hình. Ngoài ra, 2 nửa hơi lõm tạo ra một khoảng trống, ngăn không cho bụi bẩn lọt vào giữa 2 màn hình.
LG Wing: smartphone chuan quan doi My co ban le xoay doc dao-Hinh-2
Một khoen tròn tạo ra để luồn cáp màn hình nối với bảng mạch cung cấp năng lượng và tín hiệu cho màn hình phụ phía dưới. Một lò xo được bố trí để có thể xoay đúng 90 độ, đẩy một lực nhất định tránh việc máy chưa mở hết hoàn toàn. Điều thú vị là LG trang bị thêm một hệ thống thuỷ lực nhỏ để khiến mọi thứ mượt mà hơn. LG đã thử nghiệm cơ chế xoay của Wing và cho biết tuổi thọ ít nhất 200.000 lần.
Với cách hoàn thiện của LG có thể hy vọng Wing sẽ có độ bền tốt vì LG đã tính toán kỹ lưỡng cách để bản lề này hoạt động một cách trơn tru nhất. Một lưu ý nữa đó là phiên bản được JerryRigEverything thử nghiệm mới chỉ là bản demo, sau khi có bản thương mại, sẽ tiếp tục có phần thử nghiệm độ bền, đến lúc đó không chừng chiếc LG Wing thậm chí còn hoàn thiện tốt hơn nữa.

Cũng cần nhớ rằng LG Wing đạt chuẩn quân đội Mỹ nên chắc chắn LG đã có "bảo chứng" về độ bền với dòng smartphone độc đáo này. Ngoài LG Wing, LG còn 1 loạt smartphone độc đáo khác nằm trong dự án Explorer. Mới đây nhất là hé lộ về một chiếc điện thoại với màn hình có thể cuộn lại, giống như cách mà LG từng cuộn màn hình TV.

Theo Hải SN/Nghenhinvietnam