Lý do Google cho ra đời tính năng tìm kiếm hình ảnh

Google News

Có lẽ Jennifer Lopez cũng không bao giờ nghĩ rằng mình lại chính là nguồn cảm hứng khiến Google tạo ra một tính năng tìm kiếm cực kì hữu ích trong tương lai.

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết Jennifer Lopez chính là lý do mà tính năng tìm kiếm hình ảnh trên Google ra đời. Điều này đã từng được chính Eric Schmidt, Chủ tịch Google, từng chia sẻ lý do thú vị khiến tính năng tìm kiếm hình ảnh trở thành một phần không thể thiếu của cỗ máy tìm kiếm Google:
Ly do Google cho ra doi tinh nang tim kiem hinh anh
Ảnh: Internet
“Những người đồng sáng lập của chúng tôi Larry Page và Sergey Brin - cũng giống như những nhà sáng tạo thành công khác - liên tục đưa ra các phép thử. Họ bắt đầu bằng hình ảnh. Sau tất cả, người dùng muốn nhiều thứ hơn chỉ là những đoạn văn bản.
Ly do Google cho ra doi tinh nang tim kiem hinh anh-Hinh-2
Ảnh: Bloomberg
Điều này lần đầu tiên rõ nét sau giải thưởng Grammy 2000 khi Jennifer Lopez mặc một chiếc váy xanh và thu hút được cực kì nhiều sự chú ý của cộng đồng. Thời điểm đó, đây là từ khoá tìm kiếm phổ biến nhất mà chúng tôi từng thấy. Nhưng chúng tôi lại không có cách nào để người dùng có được chính xác những gì người dùng muốn: JLo mặc chính xác chiếc váy đó. Tính năng tìm kiếm Google đã ra đời.” 
Ở thời điểm lần đầu được ra mắt vào tháng 7 năm 2001, Google Images chỉ cho phép tìm kiếm 250 triệu hình ảnh. Tuy nhiên, chỉ cần đến năm 2010, con số này đã tăng lên hơn 10 tỷ.
Theo Lê Nam Khánh/Saostar