macOS Big Sur hỗ trợ thiết bị nào?

Google News

Ra mắt ở WWDC 2020, macOS Big Sur có giao diện thay đổi, nhiều tính năng hữu ích, là khởi đầu cho hành trình mới của máy tính Mac.

Theo Apple, macOS Big Sur là phiên bản có giao diện thay đổi lớn nhất từ khi Mac OS X ra mắt cách đây 20 năm theo hướng tối giản với hiệu ứng trong suốt, đổ bóng gần giống iOS.

Ngoài ra, mỗi cửa sổ trên macOS Big Sur được thiết kế lại với khoảng trống giữa các nút nhiều hơn, hiệu ứng trong suốt mạnh hơn song vẫn giữ lại những yếu tố quen thuộc của macOS.

macOS Big Sur ho tro thiet bi nao?

Giao diện mới của macOS Big Sur. Ảnh: Apple.

Một tính năng quen thuộc của iOS nay đã có mặt trên macOS đó là Control Center giúp tùy chỉnh nhanh các thiết lập như Wi-Fi, Bluetooth, âm lượng, độ sáng hoặc điều khiển nhạc, tiếp theo là Notification Center được làm mới, giao diện giống iOS với tính năng gom nhóm thông báo, phía dưới là các widget mới tương tự iOS 14.

Ngoài giao diện mới, macOS Big Sur còn cập nhật một số ứng dụng như iMessages, Apple Maps, đặc biệt là Safari khi hỗ trợ iCloud Keychain phiên bản mới, thêm một số tùy chọn riêng tư nâng cao, tích hợp tính năng dịch và trình quản lý tab mới. Apple, Safari trên macOS Big Sur cho hiệu năng nhanh hơn 50% so với Google Chrome.

macOS Big Sur còn là khởi đầu cho tương lai mới của Mac khi Apple tuyên bố máy tính Mac trong tương lai sẽ sử dụng chip xử lý với kiến trúc ARM tự phát triển. Để chào đón cột mốc này, số hiệu của macOS Big Sur là 11.0, kết thúc dòng macOS 10.x tồn tại gần 20 năm qua với phiên bản cuối cùng là macOS Catalina (macOS 10.16) ra mắt năm 2019.

macOS Big Sur ho tro thiet bi nao?-Hinh-2

Số hiệu phiên bản của macOS Big Sur là 11.0, kết thúc chặng đường 19 năm của macOS 10.x. Ảnh: Apple.

Câu hỏi được nhiều người đưa ra là những thiết bị nào sẽ được cập nhật lên macOS Big Sur. Tin vui là đa số đời Mac ra mắt trong 7 năm gần đây sẽ được nâng cấp, cụ thể gồm:

- MacBook 12 inch 2015 hoặc mới hơn

- MacBook Air 2013 hoặc mới hơn

- MacBook Pro Late 2013 hoặc mới hơn

- Mac mini 2014 hoặc mới hơn

- iMac 2014 hoặc mới hơn

- iMac Pro

- Mac Pro 2013 hoặc mới hơn

Hiện macOS Big Sur đã phát hành bản thử nghiệm cho lập trình viên, phiên bản chính thức dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay.

 
Theo Phúc Thịnh/Zing