Mẹo cấp cứu điện thoại khi rơi vào nước

Google News

Đang sử dụng điện thoại nếu không may bị rơi vào nước, bạn nên thực hiện vài bước đơn giản sau đây để "cấp cứu" điện thoại.

Điện thoại rơi vào nước là trường hợp thường xuyên xảy ra nếu không may bạn bất cẩn đánh rơi dế cưng xuống bồn cầu, vũng nước hay xuống hồ bơi, bãi tắm. Bạn nên thực hiện những bước đơn giản sau đây để chiếc "dế yêu" sử dụng lại được ngay.

Lấy điện thoại ra khỏi nước và tắt nguồn

Meo cap cuu dien thoai khi roi vao nuoc

Việc đầu tiên hãy vớt lấy điện thoại ra khỏi nước càng sớm càng tốt. Nếu điện thoại vẫn đang bật, hãy tắt nguồn. 

Bạn không nên khởi động máy cho tới khi bạn biết chắc là điện thoại đã khô hoàn toàn. Nước ở bên trong điện thoại có thể làm cho điện thoại bị chập mạch.

Tháo nắp lưng và lau khô

Meo cap cuu dien thoai khi roi vao nuoc-Hinh-2

Sau khi tắt nguồn điện thoại nên tháo nắp lưng, điều này giúp làm giảm nguy cơ bị hỏng đối với các vi mạch bên trong điện thoại, nhẹ nhàng lau điện thoại và các phần bên trong bằng vải mềm hoặc khăn giấy.

Mẹo hút ẩm điện thoại

Meo cap cuu dien thoai khi roi vao nuoc-Hinh-3

Bạn nên dùng máy hút bụi để hút, làm thoát hơi ẩm bên trong điện thoại. Bạn thổi mỗi phần của điện thoại ít nhất 20 phút, giữ khoảng cách giữa thiết bị và máy hút an toàn.

Bên cạnh đó bạn có thể đặt chiếc điện thoại đó vào một túi gạo. Điều này có vẻ kỳ quặc, nhưng gạo có khả năng hút ẩm khá tốt, đây là một phương pháp phổ biến để làm khô thiết bị khi bị ngấm nước.

Lưu ý: Không nên dùng máy sấy bởi vì điều này chỉ làm cho nước chảy sâu vào trong thiết bị và làm cho vi mạch điện thoại bị hỏng nhanh hơn.

Theo Nguoiduatin