Mỹ điều tra Google vì bị tố trả thù một nữ nhân viên mang thai

Google News

Ủy ban Cơ hội việc làm bình đẳng Mỹ cho biết đã chuyển đơn khiếu nại hành vi phân biệt đối xử với một nhân viên mang thai của Google cho bộ phận điều tra của họ.

Theo Cnet, Google được cho là đang bị điều tra bởi một cơ quan liên bang Mỹ vì cáo buộc phân biệt đối xử với một nhân viên mang thai. CNBC dẫn nguồn tin cho biết vào ngày 20/2, Ủy ban Cơ hội việc làm bình đẳng Mỹ (EEOC), cơ quan có nhiệm vụ giám sát và xử lý việc phân biệt đối xử tại nơi làm việc, đã chuyển đơn khiếu nại Google cho bộ phận điều tra của họ.
Cụ thể, đơn khiếu nại có liên quan đến vụ việc của Chelsey Glasson, một nhân viên đã làm việc tại Google trong 5 năm. Theo lời nhắn nội bộ dài 2.300 từ, nữ nhân viên này ghi rõ những quản lý tại Google đã có hành vi phân biệt đối xử với cô cùng một đồng nghiệp vì cả 2 đang mang thai. Tác giả của lời nhắn này từng đứng lên bảo vệ người đồng nghiệp kia nhưng kết quả đã bị các vị quản lý trả thù.
My dieu tra Google vi bi to tra thu mot nu nhan vien mang thai
Theo lời nhắn nội bộ dài 2.300 từ, nữ nhân viên này ghi rõ những quản lý tại Google đã có hành vi phân biệt đối xử với cô cùng một đồng nghiệp vì cả 2 đang mang thai. Ảnh: Vice. 
 
Theo nguồn tin đã có hơn 10.000 nhân viên tại Google đọc được lời nhắn này kể từ khi nó được tung ra. Motherboard cũng cho biết chính hành động này của nữ nhân viên kia đã truyền cảm hứng cho khá nhiều các lời nhắn ủng hộ từ chính các đồng nghiệp, thu hút hàng nghìn lượt “like”.
Theo CNBC, Glasso đã nộp đơn khiếu nại lên EEOC hồi cuối năm 2019. Đáp trả lại, phía Google cho biết hồi tháng 1, không hề có sự phân biệt đối xử nào xảy ra tại văn phòng gã khổng lồ tìm kiếm này.
“Tất cả các trường hợp về hành vi không phù hợp được báo cáo cho chúng tôi đều được điều tra nghiêm ngặt. Trong năm 2019, chúng tôi đã đơn giản hóa quy trình để nhân viên có thể dễ dàng lên tiếng và minh bạch hóa việc điều tra tại Google”, đại diện Google trả lời.
Theo lời nhắn được Motherboard tiếp nhận, Glasson đã báo cáo những bình luận của người quản lý với bộ phận quản lý nhân sự Google và ngay lập tức sau đó, vị quản lý đã có hành vi trả thù với chính cô.
Thậm chí trong quá trình mang thai, Glasson cho biết đã có một biến chứng có thể đe dọa đến tính mạng của cô cùng đứa bé trong bụng và yêu cầu được nghỉ thai sản sớm.
Tuy nhiên thay vì đáp ứng các nhu cầu, người quản lý lại hạ thấp tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi và thậm chí còn cảnh báo rằng cô sẽ không được đảm bảo một vị trí quản lý sau khi kết thúc chế độ nghỉ thai sản.
Anh Tuấn/zing