Người dùng không nên nâng cấp iOS lúc này

Google News

Apple thừa nhận hệ điều hành iOS 14.7 đang gặp lỗi, ảnh hưởng trực tiếp đến các dòng iPhone sử dụng Touch ID.

Cụ thể, tính năng mở khóa đồng bộ trên Apple Watch sẽ không thể thực hiện được trên các dòng iPhone đời cũ. Trước đây, sau khi Apple Watch đã khóa trong trường hợp bỏ khỏi tay, người dùng có thể mở khóa trên điện thoại mà không cần nhập mã trên đồng hồ.

“Khi bạn bật chức năng mở khóa bằng iPhone, Apple Watch cũng sẽ tự động được kích hoạt miễn là bạn vẫn đeo nó trên tay. Tuy nhiên, một vấn đề trong iOS 14.7 đã ảnh hưởng đến tính năng này, đặc biệt là các mẫu iPhone sử dụng Touch ID”, Apple thông báo trên trang hỗ trợ của mình.

Nguoi dung khong nen nang cap iOS luc nayNguoi dung khong nen nang cap iOS luc nay-Hinh-2Nguoi dung khong nen nang cap iOS luc nay-Hinh-3Nguoi dung khong nen nang cap iOS luc nay-Hinh-4

Lỗi trên iOS 14.7 khiến người dùng không thể mở khóa Apple Watch bằng iPhone. Ảnh: NextPit.

Apple khẳng định sẽ sớm tung ra bản cập nhật hệ điều hành mới để vá lỗi này. Bên cạnh đó, hãng cho biết người dùng chỉ cần nhập mật khẩu trực tiếp trên Apple Watch là vẫn có thể sử dụng một cách bình thường.

“Nếu bạn gặp sự cố này, vui lòng nhập mật mã trực tiếp trên Apple Watch để mở khóa. Điều này chỉ yêu cầu duy nhất một lần, miễn là bạn vẫn đeo chiếc đồng hồ trên cổ tay. Trong trường hợp bạn quên mật mã, hãy cài đặt lại Apple Watch của mình”, Apple ra thông báo tới người dùng.

Tuy nhiên, 9to5Mac đưa tin sự cố này có thể ảnh hưởng tới hàng nghìn người dùng doanh nghiệp trên toàn cầu. Theo đó, mọi người sẽ không thể nhập được mật mã trực tiếp trên Apple Watch nếu chiếc đồng hồ đó cài đặt phần mềm quản lý thiết bị di động (MDM).

Phần mềm quản lý thiết bị di động (MDM) thường được các doanh nghiệp toàn cầu sử dụng cho mục đích bảo vệ thông tin nội bộ trên các thiết bị của Apple. Hiện nay, công nghệ này rất phổ biến trong những tập đoàn lớn tại các nước như Mỹ hay Nhật Bản, những nơi thường xuyên bị tin tặc khai thác dữ liệu.

Trong thông báo, Apple cũng đã đưa ra giải pháp tạm thời dành cho người dùng trong doanh nghiệp. Theo đó, các quản trị viên MDM chỉ cần xóa yêu cầu nhập mật khẩu trên iPhone và tiến hành các bước thiết lập lại Apple Watch là hoàn toàn xử lý được lỗi này.

Apple vừa phát hành iOS 14.7 vào ngày 20/7. Việc các phiên bản cập nhật iOS mới phát hành gặp lỗi là điều không mấy hiếm gặp đối với người dùng. Tuy nhiên, Apple cũng rất nhanh chóng tung ra các bản vá ngay sau đó nhằm tránh việc tin tặc lợi dụng để đánh cắp dữ liệu cá nhân.

Theo Minh Hoàng/ Zing