Người Hobbit được khai quật trên đảo Indonesia chỉ cao 110 cm

"Người Hobbit" là một chủng tộc xuất hiện trong tiểu thuyết giả tưởng của tác giả người Anh Tolkien, tuy có kích thước nhỏ nhắn nhưng họ khá nhanh.

Trong thế giới thực, các nhà khoa học đã tìm thấy một chủng tộc giống người Hobbit trên một hòn đảo ở Indonesia. Chiều cao trung bình khi trưởng thành của họ chỉ là 110 cm, và một trong những nhà khoa học tham gia nghiên cứu tin rằng loại "người Hobbit" này có thể vẫn còn sống trên đảo.

Nguoi Hobbit duoc khai quat tren dao Indonesia chi cao 110 cm

Theo "Live Science" (trang chuyên về tin tức khoa học), vào năm 2003, các nhà khoa học đã phát hiện ra một hóa thạch nhỏ của người cổ đại trên đảo Flores, Indonesia và gọi nó là "Homo floresiensis", loài người này chỉ cao 110 cm, họ có biệt danh là "người Hobbit".

Đến năm 2009, các nhà khoa học xác định Flores (Flores là một trong các đảo thuộc nhóm các đảo gọi chung là quần đảo Nusa Tenggara (quần đảo Sunda Nhỏ), một vòng cung đảo trải dài từ phía đông đảo Java của Indonesia) có một loài người mới có nguồn gốc từ Homo erectus và họ hàng xa của người hiện đại "Homo Sapiens", suy đoán rằng họ sống cách đây từ 2,58 triệu đến 11,700 năm. Nguyên nhân làm người Flores có tầm vóc nhỏ là hòn đảo này nghèo nàn về tài nguyên và không thể cung cấp đủ lương, điều này dẫn đến tình trạng người của họ thay đổi lùn dần dần.

Hầu hết các nhà khoa học tin rằng Flores đã tuyệt chủng, nhưng Gregory Forth, một giáo sư danh dự về nhân chủng học tại Đại học Alberta ở Canada, sau vài năm điều tra thực địa, kết hợp với nghiên cứu trước đó tin rằng, những người như vậy vẫn sống ẩn dật trên Flores, ít nhất là trong thời gian gần đây, ngay cả trong thời hiện đại, và đã nghiên cứu về họ viết trong cuốn sách "Giữa vượn người và loài người".

Gregory Forth tiết lộ rằng có một bộ lạc địa phương tên là Lio, và những người dân nói với ông rằng họ đã nhìn thấy một loại nhân vật phản diện, và qua những mô tả của người Lio, Gregory Forth cho rằng những gì họ nhìn thấy rất có thể là người Lorenians, hoặc những Hobbit nhỏ tương tự, "Tôi kết luận rằng lời giải thích hợp lý nhất cho những gì họ nhìn thấy là đã có, hoặc gần đây, có một loài người tương tự sống trên đảo Flores".

Theo Công lý & xã hội