Nhện độc tràn vào nhà dân Úc sau lũ lớn

Google News

Những con nhện độc nhất thế giới có thể tràn vào nhà dân ở TP Sydney của Úc sau đợt mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng. Công viên bò sát Úc cảnh báo những sinh vật độc hại có thể tìm vào nhà trú ẩn để tránh nước lũ.

Những trận mưa như trút gây ra lũ lụt nghiêm trọng ở bang New South Wales, khiến nhiều khu vực ngoại ô của Sydney vẫn bị nước nhấn chìm.

Người dân hôm nay hân hoan khi thấy ánh nắng mặt trời sau nhiều ngày mưa tầm tã, nhưng họ lại nhận được cảnh báo khẩn cấp về nguy cơ nhện lưới phễu, một loài đặc hữu ở khu vực Sydney, bò vào nhà.

“Thời tiết ấm áp và độ ẩm cao trong những ngày tới sẽ là điều kiện lý tưởng để nhện lưới phễu xuất hiện ào ạt”, giám đốc công viên, ông Tim Faulkner, nói trong một thông cáo.

“Với trận lụt khủng khiếp mà chúng ta đã trải qua ở khu vực Sydney, chúng buộc phải rời khỏi nơi cú trú và tìm đến chỗ khô ráo hơn. Điều này có nghĩa là chúng sẽ tìm đường vào nhà dân rất nhanh chóng”, ông Faulkner cho biết.

Hình ảnh hàng ngàn con nhện chạy trốn dòng nước lũ đã được chia sẻ lên mạng xã hội trong những ngày gần đây. Hàng loạt sinh vật 8 chân bò qua hàng rào và tường nhà tạo nên cảnh tượng đáng sợ.

Nhện lưới phễu Sydney khét tiếng vì độ độc cao và tác dụng nhanh. Đến nay đã có 13 người chết vì bị loài sinh vật này cắn. Nhưng chưa có nạn nhân nào thiệt mạng từ khi chương trình chống nọc độc được triển khai từ những năm 1980.

Công viên bò sát Úc cung cấp cho người dân chất giải độc nhện. Lãnh đạo công viên khuyến khích người dân bắt nhện lưới phễu để mang đến những cơ sở thu gom.

Theo Tienphong