Nhét tờ tiền vào khe cửa tủ lạnh, phép thử tạo nên điều kỳ diệu

Google News

Chỉ với một bí quyết nhỏ dưới đây bạn sẽ thấy tiền điện của nhà mình giảm đi rất nhiều cực kỳ kinh tế.

Dùng một tờ tiền thử tủ lạnh

Bạn hãy dùng một tờ tiền lẻ rồi nhét một tờ tiền giấy ở cánh cửa tủ lạnh sau đó đóng lại sao cho một nửa tờ tiền ở bên ngoài, một nửa bị kẹp bên trong. Rồi sau đó, bạn hãy từ từ rút tờ tiền ra và xem kết quả. Khi bạn thấy tờ tiền nó trượt ra dễ dàng, cánh cửa có dấu hiệu đóng không đủ chặt.

Lúc này, bạn hãy dùng khăn lau sạch hai bên đầu mút để loại bỏ hết bụi bẩn. Còn nếu bạn thấy cánh cửa tủ vẫn không khít, hãy thay phần cao su ở cửa tủ lạnh.  Đặc biệt, nếu như bạn không thể rút tờ tiền ra thì bạn có thể yên tâm là cửa tủ lạnh nhà bạn đang hoạt động rất tốt đấy.

Nhet to tien vao khe cua tu lanh, phep thu tao nen dieu ky dieu

Dùng tờ tiền giúp bạn tiết kiệm điện năng

Ngoài ra, khi dùng tủ lạnh các gia đình nên lưu ý những điều sau:

Luôn cài đặt nhiệt độ dưới 4.5 độ C: Để tiết kiệm điện cho tủ lạnh bạn hãy đặt tủ lạnh ở nhiệt độ tốt nhất, giúp cho bạn làm lạnh thực phẩm nhanh mà không tốn tiền điện năng.

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên: Tiếp đó, bạn hãy thường xuyên vệ sinh tủ lạnh ít nhất 1 tháng 1 lần sẽ hạn chế sự có mặt của vi khuẩn xấu trong tủ lạnh, giúp thực phẩm được an toàn hơn. Thêm vào đó, bạn cũng có thể cho một hộp baking soda mở nắp vào tủ để hạn chế mùi hôi trong tủ lạnh của bạn.

Đậy nắp thức ăn thừa: Không đóng nắp hay bọc kín đồ ăn thừa khi cho vào tủ lạnh chính là nguyên nhân khiến vi khuẩn có điều kiện sinh sôi nảy nở và khiến tủ lạnh luôn có mùi khó chịu.

Chính vì vậy, khi cần bảo quản thực phẩm bạn nên dùng nắp đậy kín hoặc bọc kín bằng màng nilong. Người tiêu dùng cũng có thể trữ lạnh thức ăn thừa trong vòng 2 tiếng sau khi nấu, và không cần đợi đến khi thức ăn nguội mới cất vào tủ, vì những loại tủ lạnh hiện đại có khả năng xử lý nhiệt.

Nhet to tien vao khe cua tu lanh, phep thu tao nen dieu ky dieu-Hinh-2
Bí quyết tiết kiệm điện năng khi dùng tủ lạnh

Không để lẫn thực phẩm nóng: Nhiều gia đình mua đồ ăn về đã để ngay vào tủ lạnh mà chưa kịp đem đi rửa. Những túi đồ ăn này dính nhiều chất bẩn có thể chảy, vấy khắp tủ lạnh.

Theo Khoevadep