Nhiều tài khoản Facebook đột ngột bị khóa

Google News

Không phải trò đùa ngày 1/4, hàng loạt người dùng Facebook bất ngờ bị khóa tài khoản mà không rõ nguyên nhân. Công ty mẹ Meta thừa nhận đây là lỗi kỹ thuật.

Theo Protocol, tối ngày 31/3, nhiều người dùng cho biết tài khoản Facebook của họ bị mạng xã hội này tạm khóa, tạm ngừng hoạt động. Số lượng người phản ánh tình trạng này ngày tiếp tục tăng cao trong ngày 1/4.

Khi đăng nhập vào Facebook, họ nhận được thông báo “Tài khoản của bạn đã vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng”, do đó bị xóa tài khoản Facebook và không thể khôi phục lại. Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác số lượng tài khoản bị tạm khóa.

Nhieu tai khoan Facebook dot ngot bi khoa

Nhiều người dùng bị khóa tài khoản còn cho rằng đây là trò đùa ngày 1/4 của Mark Zuckerberg. Ảnh: Getty Images.

“Đột nhiên tôi bị khóa tài khoản Facebook vì không tuân thủ tiêu chuẩn cộng đồng. Không một thông báo, không một lời giải thích, tài khoản của tôi cứ thế không cánh mà bay”, một người dùng bày tỏ bức xúc trên Twitter.

Một người khác cho biết họ đang lưu ảnh về điện thoại thì bị khóa tài khoản. Người này thậm chí còn cho rằng đây là trò đùa ngày 1/4 của Facebook.

“Tối hôm qua, chẳng hiểu sao tôi và đám bạn bất ngờ bị xóa tài khoản Facebook. Chúng tôi còn không được thông báo trước”, người dùng khác bày tỏ.

Vài giờ sau khi vấn đề xảy ra, Meta cho biết đã nhận được thông tin và vá lỗi vào tối ngày 1/4.

“Mới đây, lỗi kỹ thuật của Facebook đã khiến một lượng nhỏ người dùng gặp vấn đề trong việc truy cập Facebook. Chúng tôi đã cố gắng sửa lỗi nhanh nhất có thể và rất lấy làm tiếc về sự bất tiện này”, đại diện Facebook Andy Stone chia sẻ với Protocol.

Một số ảnh chụp còn cho thấy những người dùng bị khóa tài khoản thậm chí còn không thể kháng nghị quyết định của Facebook. Trong bức ảnh, hộp thông báo viết: “Chúng tôi không thể xem xét lại quyết định này. Tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa vì không tuân thủ tiêu chuẩn cộng đồng”.

Trước đó, nhiều người dùng liên tục phản ánh tình trạng Facebook không đưa ra lời giải thích về tiêu chuẩn cộng đồng họ đã vi phạm. Có những người dù không đăng bài viết nào trên nền tảng nhưng vẫn bị vô hiệu hóa tài khoản. Nhiều người khác còn bị ảnh hưởng đến tài khoản Instagram.

Ngoài ra, khi bị hacker xâm nhập, người dùng cũng khó lòng lấy lại tài khoản của mình. Điều này xảy ra do hãng công nghệ còn thiếu sự hỗ trợ trực tiếp từ nhân viên khi người dùng gặp vấn đề về tài khoản, Protocol nhận định.

Ngày 31/3, The Verge cho biết Facebook đã gặp phải sự cố với thuật toán xếp hạng, khiến những nội dung dù đã bị đánh dấu là "gây hiểu nhầm" hoặc "có vấn đề" vẫn được ưu tiên xuất hiện trên News Feed của người dùng.

Điều này khiến lượt xem các nội dung độc hại, tin giả trên Facebook tăng mạnh. Lỗ hổng này đã xuất hiện từ năm 2019 nhưng không gây tác động thấy rõ cho đến tháng 10/2021.

Theo Thúy Liên/Zing