Những điều thú vị 'lần đầu tiên' xảy ra trên Internet

Google News

Ai là người đầu tiên gửi email và nội dung của nó là gì? Người tải bức hình đầu tiên lên Internet là ai?

Nhung dieu thu vi 'lan dau tien' xay ra tren Internet

Email đầu tiên được gửi đi bởi Ray Tomlinson đến chính mình vào năm 1971. “Đoạn email thử nghiệm này rất đáng quên… Nhiều khả năng nội dung tin nhắn đầu tiên chỉ là QWERTYIOP hoặc một thứ tương tự thế,” ông nói. (Ảnh: Flickr)

Nhung dieu thu vi 'lan dau tien' xay ra tren Internet-Hinh-3

Chúng ta có thể đổ lỗi cho ARPANET cho email đầu tiên được gửi đi dưới dạng spam. Nó được gửi tới 393 người vào ngày 3/5/1978. (Ảnh: BI)

Nhung dieu thu vi 'lan dau tien' xay ra tren Internet-Hinh-5

Tên miền đầu tiên được đăng kí là Symbolics.com vào ngày 15/3/1985. Ở thời điểm hiện tại, tên miền này phục vụ mục đích như một website mang tính lịch sử. (Ảnh: Symbolics)

Nhung dieu thu vi 'lan dau tien' xay ra tren Internet-Hinh-7

Website đầu tiên trên thế giới được dùng để đăng tải thông tin về World Wide Web và nó bắt đầu hoạt động từ ngày 6/8/1991. Đây là đường dẫn bạn có thể ghé thăm nó: http://info.cern.ch/hypertext/WWW/TheProject.html. (Ảnh: BI)

Nhung dieu thu vi 'lan dau tien' xay ra tren Internet-Hinh-9

Người đầu tiên tải ảnh lên Internet là Tim Burners Lee (người phát minh ra World Wide Web). Ông làm điều này thay mặt cho một nhóm hài có tên Les Horrible Cernettes. (Ảnh: Motherboard)

Nhung dieu thu vi 'lan dau tien' xay ra tren Internet-Hinh-11

Tin nhắn nhanh đầu tiên được gửi qua AOL là do Ted Leonsis thực hiện cho người vợ của mình vào ngày 6/1/1993. Nó có nội dung, “Đừng sợ… là anh đây. Yêu và nhớ em.” Vợ ông đã trả lời rằng, “Wow… tuyệt thật!”. Leonsis sau đó trở thành Phó Chủ tịch của AOL. (Ảnh: AP)

Nhung dieu thu vi 'lan dau tien' xay ra tren Internet-Hinh-13

Joe McCambley là người chạy quảng cáo dạng banner đầu tiên trên Internet. Nó được đưa lên mạng vào tháng 10/1994 ở địa chỉ HotWired.com với nội dung quảng cáo 7 bảo tàng nghệ thuật và được tài trợ bởi AT&T. (Ảnh: BI)

Nhung dieu thu vi 'lan dau tien' xay ra tren Internet-Hinh-15

Thứ đầu tiên được bán trên eBay (lúc đó có tên là AuctionWeb) là một chiếc bút chiếu laser bị hỏng với giá 14,83 USD vào năm 1995. Người mua nó nới với người sáng lập Pierre Omidyar rằng ông ta chuyên sưu tập những chiếc bút chiếu laser hỏng. (Ảnh: DailyMobile)

Nhung dieu thu vi 'lan dau tien' xay ra tren Internet-Hinh-17

Cuốn sách đầu tiên được mua trên Amazon là Fluid Concepts and Creative Analogies: Computer Models of the Fundamental Mechanisms of Thought của Douglas Hofstadter vào năm 1995. (Ảnh: Amazon)

Nhung dieu thu vi 'lan dau tien' xay ra tren Internet-Hinh-19

Câu nói đầu tiên được chuyển qua Skype là bằng tiếng Estonia vào tháng 4/2003 và nó đến từ một thành viên của nhóm phát triển sản phẩm. Câu này cụ thể là “Tere, kas sa kuuled mind?” (tạm dịch: Xin chào, anh có nghe thấy tôi không?).

Nhung dieu thu vi 'lan dau tien' xay ra tren Internet-Hinh-21

Mark Zuckerberg là người dùng Facebook đầu tiên và số ID của anh là 4. Ba người dùng đầu tiên với số ID 1, 2 và 3 chỉ là các tài khoản thử nghiệm. Người đầu tiên không nằm trong đội ngũ sáng lập Facebook có tài khoản mạng xã hội này là Arie Hasit. (Ảnh: BuzzFeed)
Theo Vũ Tuấn Anh/Saostar