Những thói quen khi sạc pin đang làm iPhone hỏng nhanh hơn

Google News

Cho dù pin của iPhone có lớn đến đâu thì cuối cùng nó cũng đến ngày kém đi rất nhiều.

Thực tế là, pin trên iPhone có vòng đời cũng có nghĩa theo thời gian, mức độ hiệu suất lưu trữ của pin bắt đầu giảm xuống. Để thời gian này kéo dài lâu hơn, cách tốt nhất là người dùng phải điều chỉnh thói quen sạc iPhone sai lầm của mình.

Nhung thoi quen khi  sac pin dang lam iPhone hong nhanh hon

 

Nhưng liệu trong những thói quen mà chúng ta đang dùng hàng ngày, đâu là những sai lầm nên tránh? Hãy cùng khám phá qua để tránh những điều dại dột làm iPhone hỏng dần theo năm tháng.

1. Vừa sạc pin vừa chơi game

Đây là điều mà nhiều người trong chúng ta vẫn gặp phải thường xuyên. Gần như tất cả chúng ta ai chả thích chơi game trên smartphone, và đôi khi chúng có thể khiến mọi người nghiện và khó bỏ. Nhưng vì các trò chơi hiện nay có đồ họa nâng cao và hiệu ứng đặc biệt nên chúng đòi hỏi nhiều năng lượng hơn và gây áp lực lên pin iPhone lớn hơn. Khi sạc và chơi cùng một lúc, chúng ta tạo thêm áp lực lên pin. Ngoài ra, chu kỳ sạc và xả ngắn khiến nó bị quá nóng, có thể khiến pin phát nổ hoặc ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ pin.

2. Sạc pin có ốp lưng bảo vệ

Trong khi sạc iPhone, nó ấm hơn một chút và điều này là do pin tỏa nhiệt trong quá trình sạc. Vì vậy, người dùng nên tháo vỏ điện thoại trước khi sạc để nhiệt thoát ra trong khi sạc điện thoại có thể tiêu tan vào bầu không khí với tốc độ nhanh hơn. Cần nhớ rằng nhiệt là kẻ thù lớn nhất của pin và điều quan trọng là tránh phơi pin iPhone ở nhiệt độ trên 35 độ C, bởi bất cứ điều gì cao hơn sẽ làm tổn hại đến pin iPhone.

3. Sạc qua đêm

Nhiều người dùng hiện nay thường xem video với máy tính xách tay và ôn bài vào đêm khuya, để pin iPhone tiếp tục duy trì cho đến khi xong việc mới cắm sạc pin và đi ngủ. Dĩ nhiên, khi sáng dậy pin trên iPhone sẽ đạt 100%, vấn đề là nhiều người có thể luôn suy nghĩ về những gì xảy ra với pin qua đêm sau khi nó đạt đến 100%, ví dụ như “Làm thế nào để pin sạc đầy mà không bị sạc quá mức?”

Nhung thoi quen khi  sac pin dang lam iPhone hong nhanh hon-Hinh-2

 

Hầu như ai cũng biết một thực tế là, pin iPhone có một giới hạn sạc cụ thể và đôi khi chúng ta thường sử dụng để sạc pin iPhone qua đêm dẫn đến làm hỏng pin của máy. Sạc iPhone cả đêm tức là pin điện thoại sẽ được sạc liên tục và khiến nó yếu dần theo thời gian. Nhiệt độ cũng tăng nếu pin bị sạc quá mức, gây ảnh hưởng đến sự an toàn của mọi người vì nhiệt độ quá cao có thể khiến pin hoặc điện thoại phát nổ.

Ai cũng có thể nhận ra iPhone sẽ khá nóng trong khi sạc. Điều tương tự xảy ra trong quá trình làm đầy qua đêm. Nhiệt gây ra thiệt hại cho pin lithium ion, bao gồm làm yếu pin, giảm mức năng lượng tối đa mà nó có thể tích trữ (dung lượng pin) và làm tổn hại đến tính toàn vẹn của nó khiến thiết bị phát nổ.

4. Sử dụng phụ kiện sạc kém chất lượng

Luôn sạc iPhone bằng bộ sạc gốc và tránh sử dụng các phụ kiện không chính thức kém chất lượng để sạc. Điều này là do các yêu cầu về điện áp và năng lượng khác nhau tùy theo pin và việc sử dụng bộ sạc cung cấp điện áp cao hơn có thể làm quá tải pin của iPhone. Ví dụ: bộ sạc hỗ trợ sạc nhanh có thể cung cấp điện áp cao cho pin, và sử dụng nó để sạc iPhone không hỗ trợ chức năng sạc nhanh có thể gây hại cho pin.

Nhung thoi quen khi  sac pin dang lam iPhone hong nhanh hon-Hinh-3

 

5. Tránh sạc liên tục

Người dùng iPhone thường xuyên sạc pin cho thiết bị của mình mặc dù máy vẫn có đủ năng lượng. Điều này là phổ biến ở các khu vực không có nguồn cấp điện liên tục và mọi người muốn iPhone giữ lại càng nhiều năng lượng càng tốt khi thiếu điện - điều này là hoàn toàn dễ hiểu. Nhưng người dùng nên biết rằng sạc liên tục sẽ rút ngắn tuổi thọ pin iPhone, nơi tuổi thọ ước tính điển hình của pin lithium-ion là khoảng 2 đến 3 năm, hoặc 300 đến 500 chu kỳ sạc đầy, tùy theo điều kiện nào đến trước. Sạc liên tục chỉ có nghĩa là pin iPhone sẽ hoàn thành vòng đời nhanh hơn.

Theo Báo Dân Sinh