Phát hiện điện thoại “cục gạch” có tuổi thọ 800 năm

Google News

Các nhà khảo cổ mới đây đã đào được một vật thể giống như chiếc điện thoại có tuổi thọ hơn 800 năm.

Các nhà khảo cổ học mới khai quật được ở Áo một đồ vật cổ trông giống hệt một chiếc điện thoại di động - kiểu "điện thoại cục gạch" có phím bấm. Sau nhiều phương pháp kiểm định, họ cho rằng cổ vật này đã có từ thế kỷ 13.

Đồ vật cổ mới khai quật được có màu đen, có những nút bấm in chữ giống như chữ Iraq hay Iran và các nút bấm, nhìn qua rất giống với chiếc điện thoại di động “cục gạch” ngày nay.

Phat hien dien thoai “cuc gach” co tuoi tho 800 nam

Trên chiếc "điện thoại" là những nút bấm bằng chữ Iraq (Iran) cổ
 

Cổ vật này có thể là sản phẩm của người Iran hay Iraq được các thương nhân mang đến vùng lãnh thổ nước Áo ngày nay. Chức năng của cổ vật này vẫn còn là điều khiến các nhà khảo cổ học phải tranh cãi và tiếp tục nghiên cứu.

Nhà khoa học, chuyên gia về UFO Daniel Muñoz cho rằng đổ vật cổ này chỉ giống hệt chứ chưa chắc là điện thoại di động, có thể nó bị người ngoài hành tinh bỏ lại Trái đất sau khi đã lỗi thời.

Phat hien dien thoai “cuc gach” co tuoi tho 800 nam-Hinh-2

Chiếc "điện thoại" cổ hiện vẫn được lưu giữ và nghiên cứu

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều đồn đoán xung quanh “chiếc điện thoại” lạ, các nhà khoa học vẫn tiếp tục tìm kiếm và nghiên cứu. Đây sẽ là bước ngoặt lớn trong việc tìm hiểu về văn minh thời cổ đại.

Theo Linh Nguyễn/Khỏe và Đẹp