Phát hiện thấy hóa thạch khủng long khổng lồ 98 triệu năm tuổi

Một phần bộ xương hóa thạch của một con khủng long titanosaur 98 triệu năm tuổi đã được phát hiện ở Neuquén, Argentina. Chúng có kích cỡ được nói là lớn chưa từng thấy.

Các chuyên gia đã phát hiện ra tàn tích của một con khủng long khổng lồ ở Argentina và tin rằng nó có thể là một trong những sinh vật trên cạn lớn nhất Trái đất.

Các nhà cổ sinh vật học đã tìm thấy phần còn lại hóa thạch của một con khủng long titanosaur 98 triệu năm tuổi ở tỉnh Neuquén, phía tây bắc Patagonia, Argentina, trong các trầm tích dày, được gọi là Hệ tầng Candeleros.

24 đốt sống ở đuôi, một phần xương chậu, xương sườn,.. được tìm thấy, được cho là thuộc về khủng long titanos, một nhóm khủng long sauropod đa dạng, có đặc điểm là kích thước lớn, cổ và đuôi dài, đi bằng bốn chân.

Trong nghiên cứu đăng trên tạp chí Cretaceous Research, các chuyên gia cho biết, họ tin rằng sinh vật này là "một trong những loài sauropod lớn nhất từng được tìm thấy" và có thể vượt quá kích thước của Patagotitan, loài sống cách đây 100 triệu đến 95 triệu năm vốn có kích thước đang kinh ngạc, dài 37,2m.

Phat hien thay hoa thach khung long khong lo 98 trieu nam tuoi

"Nó là một con khủng long khổng lồ, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ tìm thấy nhiều bộ xương khác trong tương lai, để xác định nó thực sự lớn như thế nào.", Alejandro Otero, một nhà cổ sinh vật học tại Museo de La của Argentina Plata, cho biết.

Hóa thạch khủng long titanosaur đã được tìm thấy trên tất cả các lục địa, ngoại trừ Nam Cực. Nhưng những loài lớn nhất, bao gồm cả những con khủng long titanosaurs vượt quá 40 tấn, hầu hết đã được phát hiện ở Patagonia.

Với những gì được tìm thấy, các chuyên gia chưa thể xác định chính xác con vật nặng bao nhiêu, tuy nhiên, đây "có thể được coi là một trong những loài khủng long titanosanos lớn nhất", với khối lượng cơ thể có thể vượt quá hoặc tương đương với loài Patagotitan hoặc Argentinosaurus.

Patagotitans là một trong những động vật trên cạn lớn nhất thế giới mọi thời đại, có trọng lượng tới 77 tấn, trong khi Argentinosaurus có kích thước lên tới 40m, nặng tới 110 tấn, gấp hơn 12 lần một con voi châu Phi 9 tấn.

Các nhà nghiên cứu chưa xác định liệu đây có phải một loài mới, trong khi cũng chưa thể gán nó cho một chi khủng long đã biết.

Theo BVPL