Pin iPhone phát nổ, phá hỏng nội thất Jeep Cherokee 2019

Google News

(Kiến Thức) - Người sử dụng điện thoại ngày nay nên thật cẩn thận khi mua phụ tùng pin điện thoại qua mạng từ các bên thứ ba. Mới đây, một chiếc điện thoại iPhone đã phát nổ do pin không nguồn gốc, phá hỏng nội thất Jeep Cherokee 2019.

 
Một người phụ nữ từ Oklahoma đã làm điều mà nhiều người sở hữu sản phẩm Apple khác làm và mua lấy phụ kiện thay kế từ Amazon. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây là pin trên điện thoại iPhone này đã phát nổ và phá hủy hoàn toàn chiếc xe mới của cô ta.
Jabricia Pratt kể với Oklahoma News 4 rằng cô ấy nghĩ mua một cục pin lithi dành cho chiếc iPhone của mình từ một bên thứ ba trên Amazon là một việc “bình thường”, vậy nên điều cuối cùng trong suy nghĩ của cô ấy là khả năng nó có thể phát nổ. Và điều không may đã xảy ra trong khi cô ấy đang ở chỗ làm và cục pin thì ở trên ghế xe.
Pin iPhone phat no, pha hong noi that Jeep Cherokee 2019
 Cục pin đã cháy vào trong ghế và rồi phát nổ.
Dựa theo Pratt, cục pin đã cháy vào trong ghế và rồi phát nổ. Nội thất của chiếc Jeep Cherokee 2019 đã sớm bừng cháy theo đó, và kể dù lính cứu hỏa đã có mặt ở hiện trường chỉ trong vòng vài phút, họ cũng không thể làm gì nhiều để khống chế thiệt hại.
Thế nhưng trong số tất cả những tình huống có thể xảy ra, đây là trường hợp ít nguy hiểm nhất, Pratt nói. Lính cứu hỏa nói với cô ấy rằng, nếu cô ấy để hở một cánh cửa sổ nào đó, ngọn lửa sẽ có thêm nhiều oxy và có thể thiêu rụi cả chiếc xe. Một khả năng tệ hại khác là việc cục pin phát nổ trong khi Pratt hoặc con cô ấy đang ở trong xe.
Phần tệ nhất của việc này là giờ đây Pratt không còn xe và không có ai chịu trách nhiệm cho những gì đã xảy ra. LeeVee, đơn vị bán hàng mà cô ấy đã mua pin thay thế, không trả lời điện thoại. Họ cũng không còn bán pin trực tuyến nữa.
Về phần mình, Amazon từ chối nhận trách nhiệm đối với một sản phẩm được bán bởi một bên thứ ba, vậy nên Pratt cũng không có cơ may gì với họ. Không rõ bên bảo hiểm có giúp ích gì cho Pratt hay không, nhưng chắc chắn có một điều cô ấy học được từ việc này là: không nên quá tin tưởng vào đồ mua qua internet.
Thảo Nguyễn