Quái vật chỉ thích ăn thịt khủng long bạo chúa đã tái sinh?

Google News

Một sinh vật cả triệu năm tuyệt chủng bỗng nhiên có khả năng hồi sinh.

Các nhà khoa học mới đây đã công bố một loài khủng long thích sống dưới nước, lớn hơn cả khủng long bạo chúa và thích ăn cá mập.

Đây là loài khủng long đầu tiên bơi dưới nước thành thạo như cá mặc cho cơ thể 18 tấn, dài hơn 15m đồ sộ lớn nhất thế giới. Được biết, loài vật này sống trong kỷ Phấn trắng, cách đây hơn 100 triệu năm trước.

Quai vat chi thich an thit khung long bao chua da tai sinh?

Chiếc cổ dài cùng hàm rộng với những chiếc răng sắc như dao cạo giúp nó trở thành sát thủ đáng sợ. Khẩu phần ăn của chúng gồm các loài cá, rùa, cá mập, và cả khủng long – nếu thích.

Quai vat chi thich an thit khung long bao chua da tai sinh?-Hinh-2

Ngoại hình của loài khủng long này thật sự khiến người ta sợ hãi. Spinosaurus aegyptiacus có vẻ bề ngoài khá giống với cá sấu chân phẳng với những móng vuốt dày sắc nhọn giống chim đại bàng.

Trên lưng của chúng là những mảng vây lớn hình cánh buồm. Các nhà khoa học dự đoán, có thể nó đóng góp vai trò gì dó trong việc săn mồi ở dưới nước.

Phần mõm của loài vật tiền sử này giống như cám, có lỗ nhỏ ở giữa hộp sọ giúp con vật thở dễ dàng khi phần đầu ngập nước.

Hoá thạch đầu tiên của nó được phát hiện ở Sahara thuộc Ai Cập hơn 100 năm trước nhưng tới giờ những nghiên cứu mới khá trọn vẹn.

Các nhà khoa học đã phát hiện một hóa thạch khủng long còn nguyên vẹn tới 98% ở vùng Bavarian của Đức. Hóa thạch này được xác định có niên đại 135 triệu năm.

Hóa thạch này là loài Sciurumimus khoảng 5 tuổi. Bộ hóa thạch của chúng có chiều dài khoảng 72cm, hộp sọ lớn, chân sau ngắn, miệng mở rộng, có ít răng.

Quai vat chi thich an thit khung long bao chua da tai sinh?-Hinh-3

Toàn bộ cơ thể của con khủng long này được bao bọc bằng một lớp lông mỏng. Qua nghiên cứu khảo sát, con khủng long này thuộc nhóm coelurosaurs, một nhóm liên quan chặt chẽ tới các loài chim. Hóa thạch được tìm thấy trong mỏ đá vôi gần Kelheim ở Bavaria, miền Nam nước Đức.

Hiện chưa xác định rõ được con khủng long này chết do nguyên nhân nào, nhưng khả năng cao là con vật đã bị chết đuối.

Quai vat chi thich an thit khung long bao chua da tai sinh?-Hinh-4

Điều tuyệt vời là hóa thạch này được bảo quản một cách hoàn hảo tới 98%.  

Đây là một trong số các hóa thạch khủng long hoàn chỉnh nhất từng được tìm thấy trên toàn thế giới.

Kích thước của hộp sọ lớn hơn so với phần còn lại của cơ thế là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy con khủng long này chết khi mới được ít tuổi. Các nhà khoa học hi vọng, mẫu vật này có thể làm sáng tỏ cơ chế của sự tiến hóa, cụ thể là quá trình tiến hóa của khủng long sang loài chim.

Theo Nguyên Anh/ Nguoiduatin